Huyền thoại Ryan Giggs: "Marcus Rashford là nhân tố nguy hiểm nhất bên phía Tam Sư"

18:15 Thứ hai 18/06/2018

TinTheThao.com.vnTiền đạo trẻ mới đây đã nhận được lời khen ngợi, từ một danh thủ huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford. Liệu Rashford có thể tỏa sáng ở Nga vào tháng 6?.

Danh thủ một thời người xứ Wales, Ryan Giggs đang có mặt tại Hồng Kông để gặp gỡ và giao lưu với hàng trăm người hâm mộ tại khu mua sắm East Point City ở Tseung Kwan O.

Dù đang rất bận rộn với công việc, nhưng huyền thoại của Manchester United vẫn không quên dành những lời có cánh cho người đàn em trong màu áo câu lạc bộ.

Huyền thoại Ryan Giggs:

 Tiền đạo trẻ Marcus Rashford là niềm hi vọng của tuyển Anh tại World Cup 2018.

Giggs cho rằng, Marcus Rashford là ngôi sao trẻ đầy tiềm năng của "Tam Sư" tại FIFA World Cup 2018. Anh tin chắc, nếu được trao cơ hội, tiền đạo 20 tuổi sẽ không làm các cổ động viên nhà phải thất vọng.

"Tôi đặt trọn niềm tin nơi Rashford, bởi tôi nghĩ cậu ấy là một cầu thủ giỏi, người có thể truyền cảm hứng cho các đồng đội từ những pha đi bóng khéo léo và khôn ngoan. Cậu ta có lối chơi mang tính đột biến cao. Rashford thật sự rất khác biệt, là người sẽ đem lại làn gió tươi trẻ trên hàng công của tuyển Anh. Tôi hi vọng vào cậu ấy vì tôi tin cậu ta có thể làm được," Giggs chia sẻ.

Người đàn ông 44 tuổi đã có buổi phỏng vấn độc quyền với tờ South China Morning Post.

"Cá nhân tôi cho rằng, Rashford là mẫu tiền đạo có thể toả sáng ở bất kì hoàn cảnh nào. Cậu ấy cần ghi nhiều bàn thắng hơn để khẳng định bản thân và có cảm giác tốt hơn mỗi khi được ra sân. Điều đó đồng nghĩa với việc, tuyển Anh cần phải chơi tốt, nhất là các tuyển thủ phải phối hợp và chơi thứ bóng đá tập thể,".

"Rashford có khả năng xâm nhập vòng cấm đối phương, di chuyển không bóng khá tốt. Anh ấy là một cầu thủ có khả năng tác chiến độc lập," cựu danh thủ MU chia sẻ.

Huyền thoại Ryan Giggs:

Huyền thoại Ryan Giggs mơ ước được dẫn dắt xứ Wales trong tương lai.

Bàn về tương lai, Giggs cho biết: "Tôi muốn mình trở thành một huấn luyện viên giỏi, có thể giành nhiều danh hiệu như khi còn là một cầu thủ.".

Cựu tiền vệ xứ Wales có lòng yêu nước mãnh liệt, dù được sinh ra ở Salford. Giggs hi vọng ở kì World Cup bốn năm sau, mình có thể dẫn dắt đội tuyển quốc gia trên cương vị huấn luyện viên trưởng, thay thế vai trò là một chuyên gia bóng đá hiện tại.

"Bạn có thể thấy không khí cuồng nhiệt và sôi động của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, lan toả khắp mọi ngóc ngách trên thế giới. Bạn sẽ nhanh chóng muốn hoà mình và trở thành một phần của nó.

Mọi người đều biết, để có mặt tại World Cup là một điều rất khó khăn. Lần gần nhất, đội tuyển xứ Wales góp mặt là năm 1958. Tôi tin rằng, mọi thứ có thể thay đổi theo hướng tốt đẹp hơn. Chúng tôi đang có những cầu thủ đẳng cấp thế giới trong đội hình,".

Huyền thoại Ryan Giggs:

Giggs và Rashford từng có thời gian làm việc trong màu áo đội chủ sân Old Trafford.

"Chúng tôi có Gareth Bale, Aaron Ramsey, và Joe Allen. Họ đều là những ngôi sao xuất sắc. Và điều quan trọng hơn, họ còn trẻ, có thể đưa đội tuyển góp mặt ở cúp vàng thế giới bốn năm sau," Giggs tâm sự.

Hi vọng của huyền thoại MU là có cơ sở khi nhiều khả năng tại World Cup 2026, tổng số đội tham dự có thể lên đến con số 48.

"Nếu điều đó trở thành hiện thực, thì quả là niềm hạnh phúc với rất nhiều đội bóng nhỏ trên thế giới. Nhưng như bạn biết đấy, đôi khi nó lại gây ra sự giảm sút chất lượng ở các trận đấu.

FIFA World Cup là giải đấu danh giá nhất cấp độ đội tuyển quốc gia. Do đó, những đội tuyển mạnh nhất thế giới mới có vinh dự được góp mặt,".

"Chúng tôi phải kiên nhẫn chờ đến cúp vàng thế giới lần sau. Đến lúc đó, nếu đội tuyển đủ tốt, cơ hội sẽ tự động mở ra. Một đội bóng nhỏ muốn vượt qua các đội lớn cần những cá nhân xuất sắc, lối chơi mang tính tập thể cao và cả một chút may mắn nữa," Giggs cho hay. 

Danh thủ 44 tuổi tin rằng, Đức và Brazil sẽ là hai ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch ở Nga vào mùa hè này.

Giggs sẽ tham dự FIFA World Cup 2018 trong vai trò là một chuyên gia của đài truyền hình Anh ITV tại Moscow, cùng với những người đồng đội một thời là Gary Neville, Roy Keane, Patrice Evra và Henrik Larsson.

Anh Nguyễn | 16:55 18/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục