Huyền thoại Roger Federer từng là đứa trẻ ngỗ ngược

18:40 Thứ năm 12/01/2017

TinTheThao.com.vnTrái với hình ảnh lịch thiệp như ngày nay, ít ai biết rằng Federer cũng có một quá khứ bất hảo.

Huyền thoại Roger Federer từ lâu đã được biết đến là một tay vợt có thái độ rất lịch thiệp. Anh không bao giờ thể hiện quá lố cảm xúc của mình, chưa từng nổi nóng quá độ, dù có vài lần đập vợt ở trên sân - điều mà bất cứ một tay vợt nào cũng từng làm. Nói về Federer, người ta toàn dùng những mỹ từ hay ho nhất, rằng anh là một hiệp sĩ, một quý ông thực thụ.

A1

 Federer từng được gọi với cái tên "tiểu quỷ santa".

Tuy nhiên ít ai biết rằng Federer cũng có một quá khứ bất hảo. Điều này được chính anh tiết lộ trong bài phỏng vấn mới đây trước thềm Australian Open rằng mình thường xuyên ném vợt, có cách ứng xử không đúng mực với trọng tài, nhiều lần gây hấn với đồng đội và từng được gọi là "tiểu quỷ santa".

Tay vợt 35 tuổi cũng cho sau những hành động đó, anh dần trưởng thành hơn, cố gắng không ngừng để trở thành một huyền thoại của làng banh nỉ cũng như tấm gương sáng cho thế hệ đàn em noi theo.

"Tôi đã học cách ứng xử tốt hơn và dần trưởng thành. Tôi thật may mắn khi được hỗ trợ bởi một đội ngũ tuyệt vời. Chiến thắng rất quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn là bạn phải kiểm soát được hành vi của mình để có cách ứng xử đúng mực. Tôi đã dần hoàn thiện mình khi suy nghĩ đó hình thành trong đầu."

Công Lương- Thể Thao Việt Nam | 18:32 12/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục