Huyền thoại quần vợt kêu gọi "khai tử" thể thức 5 set ở Grand Slams

10:16 Thứ sáu 09/03/2018

TinTheThao.com.vnBillie Jean King, huyền thoại quần vợt người Mỹ không muốn các tay vợt nam thi đấu trong 5 set tại các giải Grand Slams.

Phát biểu trong lễ giới thiệu sự kiện WTA Finals ở Singapore, Billie Jean King - nhà sáng lập Hiệp hội Quần vợt chuyên nghiệp nữ thế giới (WTA) đã kêu gọi "khai tử" thể thức 5 set ở nội dung nam tại Grand Slams.

920x920

 Huyền thoại quần vợt kêu gọi "khai tử" thể thức 5 set ở Grand Slams.

"Theo quan điểm cá nhân, tôi không muốn các tay vợt nam thi đấu 5 set. Tôi nghĩ thể thức này lấy đi quá nhiều sức lực của họ. Tôi muốn họ kéo dài sự nghiệp thi đấu lâu nhất có thể," Billie Jean King chia sẻ.

Hiện thể thức 5 set cho nam được áp dụng ở Grand Slams, các giải còn lại sẽ phân định thắng thua trong 3 set.

Nhà sáng lập WTA rõ ràng có lý do khi không muốn duy trì thể thức 5 set ở nam. Theo đó, chính việc các trận đấu kéo dài cộng lịch thi đấu dày đặc là một trong những nguyên nhân gây nên chấn thương nghiêm trọng, điển hình như trường hợp của những tay vợt nam tên tuổi như Andy Murray, Rafael Nadal, Novak Djokovic và Stan Wawrinka.

Ngoài ra, huyền thoại quần vợt người Mỹ cũng giải đáp việc dư luận mong muốn các tay vợt nữ cũng thi đấu thể thức 5 set. "Mọi người đều nói rằng các tay vợt nữ không muốn thi đấu 5 set. Chúng tôi sẵn lòng, tất cả các chị em đều sẵn sàng chơi 3 set hoặc 5 set. Điều này không thành vấn đề nếu một nghệ sĩ trình diễn 1 tiếng hay 6 tiếng. Họ đều được trả một khoản tiền như nhau," cựu tay vợt 74 tuổi này cho hay.

Billie Jean King sinh ngày 22.11.1943 tại Long Beach, California, Mỹ. Bà thi đấu quần vợt chuyên nghiệp vào năm 1968 và giã từ sự nghiệp năm 1983 với bộ sưu tập 39 danh hiệu Grand Slam.

King là người sáng lập Hiệp hội Quần vợt chuyên nghiệp nữ thế giới (WTA) năm 1973. Năm 2006, để tôn vinh sự cống hiến của bà, Trung tâm quần vợt quốc gia USTA tại New York đã được đổi sang tên của tay vợt huyền thoại này (USTA Billie Jean King National Tennis Center), nơi hằng năm vẫn diễn ra giải Mỹ mở rộng.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:00 09/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục