Huyền thoại 'nhắc nhẹ' Van Dijk: 'Anh ấy cần chơi tốt hơn một chút'

11:05 Thứ hai 19/08/2019

TinTheThao.com.vnDù đã khẳng định được sự chắc chắn trong phòng ngự, trung vệ Virgil van Dijk vẫn sẽ cần phải cải thiện hơn nữa.

Với phong độ ấn tượng đã thể hiện trong 1 năm qua, trung vệ Virgil van Dijk được đánh giá là đang ‘sáng cửa’ giành danh hiệu Quả bóng Vàng. Tuy nhiên, ‘trung vệ thép’ này vẫn sẽ còn những điều cần cải thiện trong màn trình diễn của mình – đó là nhận định từ cựu danh thủ Ruud Gullit.

"Trong màu áo ĐTQG, tôi vẫn nghĩ rằng anh ấy cần phải chơi tốt một chút’’, Gullit nói với tờ Diario AS. ‘’Matthijs De Ligt cũng vậy, và cả hàng phòng ngự nói chung nữa. 14 trận gần nhất thì chúng tôi [ĐT Hà Lan] bị dẫn 1-0 ở 10 trận. Nếu hàng phòng ngự chơi đủ tốt, chúng tôi đã không phải nhận những bàn thua như thế.’’

Tuy nhiên, huyền thoại 56 tuổi cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ Van Dijk vì đóng góp của anh cho những thành công gần đây của Liverpool. Việc trung vệ này có cơ hội giành Quả bóng Vàng cũng khiến Guillit cảm thấy rất đặc biệt. 

Gullit clears up what it takes for Van Dijk to win Ballon d'Or - Bóng Đá

 Huyền thoại Ruud Gullit tin rằng Van Dijk cần thể hiện tốt hơn nữa trong màu áo ĐTQG.

"Tôi nghĩ anh ấy đã làm rất, rất tốt, đặc biệt là với Liverpool. Tôi nghĩ rằng anh ấy là mắt xích còn thiếu cho họ", Gullit khẳng định.

"Tất nhiên, những hậu vệ thường không được lựa chọn [vào danh sách đề cử Quả bóng Vàng]. Baresi nên được chọn nhưng không bao giờ nhận được vinh dự đó. Vì vậy, nó sẽ là một cú hích lớn nếu anh ấy được lọt vào danh sách cuối cùng."

Virgil van Dijk đã được chọn vào danh sách ứng viên cuối cùng của giải thưởng Quả bóng Vàng, cùng với các đồng đội Sadio Mane và Mohamed Salah. Không ít chuyên gia và NHM đang coi trung vệ người Hà Lan là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu này.

Xem Van Dijk tặng áo đấu cho thủ thành của Norwich:

Ngọc Bách | 10:09 19/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục