Huyền thoại MMA Georges St-Pierre tuyên bố quay lại UFC

11:54 Thứ năm 14/04/2016

Georges St-Pierre – một trong số rất ít các võ sĩ được mệnh danh là “huyền thoại sống” của MMA – vừa tuyên bố quay lại UFC.

Ngày 12/4 vừa qua trong một cuộc phỏng vấn, Georges St-Pierre bất ngờ xác nhận: “Tôi đang đàm phán với UFC để quay trở lại.”

Hơn 2 năm trước, tháng 11/2013, huyền thoại MMA đến từ Canadia này đã tuyên bố giải nghệ sau trận đấu đầy tranh cãi với Johny Hendricks. Rút lui khỏi võ đài ngay khi đang đứng trên đỉnh hoàng kim, GSP đã để lại một khoảng trống rất lớn đằng sau sự nghiệp lẫy lừng của mình: 12 trận thắng liên tiếp trong danh sách 27 trận đấu (25 chiến thắng), 6 năm giữ đai vô địch Welterweight (cho đến tận ngày giải nghệ), cùng với một phong cách thi đấu gần như “chưa phát hiện ra được điểm yếu.”

Huyền thoại MMA Georges St-Pierre (GSP).

Lời từ biệt võ đài của GSP đã để lại một thời kỳ thay đổi thực sự của hạng cân Welterweight. Phong cách thi đấu chắc chắn như cỗ xe bọc thép của mình đã giúp GSP thống trị nhiều năm. Sau ngày GSP giải nghệ, nhiều võ sĩ với lối đánh máu lửa đã biến hạng cân này thành một đấu trường hoàn toàn khác – nơi mà những trận đấu dog fight trở thành “đặc sản”.

Sự trở lại của GSP sẽ lặp lại lịch sử hoàng kim hay chính GSP cũng trở thành con mồi của những võ sĩ “máu điên” ở hạng cân mà anh đã từng là nhà vô địch? Câu trả lời sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng đàm phán của UFC.

Lối chơi “đổ bê tông” với khả năng kiểm soát tình thế một cách chắn chắn, khôn ngoan của GSP đã từng làm nên một thời đại đầy “ức chế” cho các võ sĩ nhắm đến đai vô địch.

GSP đã giải nghệ trước khi Reebok kí hợp đồng độc quyền tài trợ võ sĩ. Hiện nay mọi thứ đã khác, và theo hợp đồng thì số tiền Reebok có thể tài trợ cho GSP là 20.000 đô la, con số quá thấp đối với một võ sĩ đã từng là gương mặt hái ra tiền của UFC. Để GSP quay lại lồng sắt 8 cạnh, có lẽ UFC cần phải tìm ra một con đường thoả thuận khác phù hợp hơn. Tuy nhiên, dựa vào độ hot của GSP, cũng như phong cách “ít nói, nhưng nói bao nhiêu là phải làm đủ bấy nhiêu” của GSP, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng vào một ngày rất gần, tay đấm “đổ bê tông” này sẽ tái xuất võ đài võ tổng hợp.

Y.N | 19:10 13/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục