Huyền thoại mê gái lên tiếng xin lỗi Serena

00:02 Thứ hai 01/05/2017

TinTheThao.com.vn Ilie Nastase cuối cùng đã phải nói "lời tạ tội" sau những phát ngôn không chuẩn mực của mình.

cb66059edefd40eb87f08f700517dbd4_18

 Natase cuối cùng đã phải lên tiếng xin lỗi sau scandal vạ miệng. Ảnh: Internet.

Sau nhiều lần mạnh miệng không chịu nhận sai thì cuối cùng huyền thoại Ilie Nastase đã phải nói lời xin lỗi về câu bình luận mang tính xúc phạm, phân biệt chủng tộc dành cho Serena Williams và những câu nói nặng nề về phía Johanna Konta và Ban huấn luyện tuyển Anh trong trận đấu Fed Cup giữa tuyển Rumani với tuyển Anh hôm 22-4. 

Được biết Natase đang đảm nhận vai trò làm HLV trưởng kiêm thủ quân cho tuyển Romania ở đấu trường Fed Cup, đã viết dòng nội dung xin lỗi trên Facebook đúng 1 tuần sau sự cố bình luận về màu da của em bé con Serena: “Ở buổi họp báo trước trận đấu, tôi đã được hỏi về quan điểm của tôi xung quanh việc Serena đang có thai. Sau đó, tôi mới biết lần đầu tiên là cô ấy đang mang bầu và sự phản ứng của tôi là hoàn toàn bộc phát và tự phát. Tôi cũng muốn nói thêm rằng, Serena là một trong những tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại và tôi cũng biết là, để đạt được những thành tựu tuyệt vời như vậy, cô ấy đã phải tận lực nhiều đến như thế nào”.

Số là trước đó Nastase đã cười đùa rất thoải mái trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Romania và tuyển Anh, khi nghe thông tin về Serena, trong lúc Simona Halep nói bằng tiếng Anh, Nastase đã chuyển sang nói đùa bằng tiếng quê hương rằng: “Có lẽ màu da đứa bé sẽ là màu sô cô la hoặc màu sữa”, câu nói này đã được một số phóng viên Anh quốc ghi lại và ở thời điểm đó, khi biết câu bình luận có phần quá đà của mình đã được lưu ý và sẽ được công bố rộng rãi.

Sau đó Natase đã có những phản ứng rất tiêu cực của ông nhắm vào Konta khi cô này đang đối đầu với người học trò của ông là Sorana Cristea, và ông đã nhắm vào cả HLV trưởng – thủ quân tuyển Anh, Anne Keothavong, dù trước đó, trong buổi họp báo trước trận đấu, cả 2 đã cười đua rất vui vẻ, Nastase thậm chí còn chủ động “xin số phòng” khách sạn của Anne như để thể hiện một sự thân tình.

Tuy vậy, những ngôn từ tục tĩu mà ông sử dụng nhắm vào cả Konta lẫn Anne là không thể chấp nhận được, vì không một người đàn ông chân chính nào lại chửi bới phụ nữ một cách thậm tệ như vậy. Nastase cho biết, ông không cố “bảo vệ ngôn từ của tôi. Nhưng tôi bảo đảm với các bạn rằng, phía sau những ngôn từ dữ dội đó chính là khát khao bảo vệ lợi ích của đội tuyển Rumani và của làng quần vợt Rumani ở đấu trường quốc tế...

... Tôi đã cố làm ra những thứ mà tôi không thể mường tượng nổi, để cảm giác được rằng quần vợt đã trượt khỏi tầm tay tôi. Tôi biết không gì có thể biện minh cho những ngôn từ mà tôi đã sử dụng, không thể ở một trận đấu đẳng cấp cao như vậy, không thể với cái thái độ thiếu chuẩn mực mà giờ đây tôi đã hiểu ra, không thể với sự kém may mắn đã được khuếch tán rộng rãi trong trường hợp này. Cuộc đời của tôi vẫn dùng để dâng hiến cho quần vợt và nó mang tính cộng đồng, tôi xin các bạn chấp nhận, càng nhiều càng tốt, lời xin lỗi của tôi."

Khi còn đang tung hoàng trên sân đấu trong thập niên 1970, Nastase được gọi với biệt danh “bẩn thỉu” vì những hành vi phản ứng bộc phát thiếu kềm chế và lối chơi không fair-play. Tuy vậy, lối chơi và cá tính quá mạnh mẽ ấy cũng đã giúp ông giành được 2 danh hiệu Grand Slam và hơn 100 danh hiệu ATP lớn nhỏ. Nastase cũng chính là tay vợt đầu tiên giữ ngôi số 1 thế giới khi ATP lần đầu tiên đưa hệ thống tính điểm xếp hạng vào áp dụng trong quần vợt chuyên nghiệp kể từ năm 1973.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:00 01/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục