Huyền thoại Man Utd: "Barcelona sợ chúng tôi hơn là chúng tôi sợ họ"

18:18 Thứ năm 12/09/2019

TinTheThao.com.vnCựu trung vệ Nemanja Vidic đã có những lời chia sẻ về trận chung kết Champions League 2009, bên cạnh đó là sự ngưỡng mộ của Paul Scholes dành cho Lionel Messi...

Sự nghiệp bóng đá của Lionel Messi gắn liền với Barcelona. Anh bắt đầu thực sự tỏa sáng khi Pep Guardiola lên nắm quyền vào mùa hè năm 2008. Trong mùa giải 2008/09, đội bóng xứ Catalan dưới sự dẫn dắt của "số 10 mới" đã vô địch tất cả các giải đấu lớn, dĩ nhiên trong đó có Champions League.

Mùa giải tiếp theo, Blaugrana vào đến bán kết sân chơi danh giá nhất lục địa già (thua Inter Milan của Jose Mourinho). Nhưng họ tiếp tục vô địch Châu Âu ở mùa giải 2010/11, và lần đó cũng là một chiến thắng trước Manchester United, mặc dù ấn tượng hơn hai năm trước khi nơi tổ chức là ở Wembley.

'Tôi không xấu hổ khi thừa nhận mình đã tránh xa Messi' - Bóng Đá

 Scholes rất khâm phục tài năng của Messi.

Messi vẫn chơi rất xuất sắc trước đội hình do Sir Alex Ferguson dẫn dắt và dường như không thể ngăn cản. Chẳng thế mà cho đến nay, cựu tiền vệ Paul Scholes vẫn không thể quên được trận đấu đau khổ đó. Anh thừa nhận mình đã cố gắng "tránh xa" khu vực hoạt động của tiền đạo khi đó mới 24 tuổi.

Huyền thoại mới gây sốt ở trận cầu tri ân Vincent Kompany rạng sáng nay, nói (theo Independent): "Tôi không xấu hổ khi thừa nhận điều này, nhưng trong trận chung kết với Barca, tôi đã cố gắng không đến gần khu vực của Messi để tránh một pha bóng 1 đối 1. Không nghi ngờ, anh ấy là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời".

Trong khi đó, một huyền thoại khác của Man Utd là Nemanja Vidic cũng mới chia sẻ về Messi, nhưng ở trận chung kết Champions League 2009. Anh nói với phóng viên của tờ The Athletic: "Guardiola đã thay đổi Messi. Anh ta từng quen thi đấu ở cánh phải và có thiên hướng đi vào trong để dứt điểm.

'Tôi không xấu hổ khi thừa nhận mình đã tránh xa Messi' - Bóng Đá

 Vidic và các đồng đội bất lực trước Barcelona 2009.

Anh ta nguy hiểm nhưng cũng dễ đoán, Guardiola để anh ta chơi ở trung lộ và từ đó Messi trở nên hay hơn. Cả đội bóng bắt đầu chơi xung quanh anh ấy. Anh ta đi bóng xộc thẳng vào mặt hậu vệ với những cầu thủ cánh chạy cạnh anh ta. Tôi đối đầu với anh ta 2 lần và thua cả 2.

Thật khó để chấp nhận rằng họ là đội hay hơn, khó để thốt lên những lời này và cả đối mặt với điều đó. Chúng tôi có một đội hình tuyệt vời vào năm 2009. Chúng tôi đã có thể làm tốt hơn. Chúng tôi là nhà vô địch Châu Âu và thế giới. Barcelona sợ chúng tôi hơn là chúng tôi sợ họ. Đánh bại chúng tôi mang đến cho họ nhiều niềm tin hơn. Rome chính là bệ phóng cho đội hình Barcelona của Guardiola”.

Pogba, Mata, Wan-Bissaka gây ấn tượng cùng Man United:

Trung Quân | 17:50 12/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục