Huyền thoại Man United, bạn thân Sir Bobby qua đời

14:45 Thứ ba 24/11/2020

TinTheThao.com.vnCầu thủ chạy cánh gắn bó với Manchester United trong những năm tháng lịch sử vừa qua đời.

 

Huyền thoại vĩ đại của Man United

Trang chủ của Manchester United vừa đưa tin cựu danh thủ Maurice Setters vừa qua đời ở tuổi 83. Được biết ông đã được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer cách đây 6 năm.

Maurice gia nhập Manchester United vào năm 1960, ra sân 194 trận cho Quỷ đỏ. Mùa giải đáng nhớ nhất của cầu thủ chaỵ cánh này ở M.U là mùa giải 1962/1963. Khi đó, Man United vẫn chưa thể vực dậy sau thảm hoạ hàng không Munich, liên tục thua ở First Division, kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 19, chỉ hơn đội xuống hạng đúng 1 điểm.

Tuy nhiên vài ngày sau đó, Maurice và các đồng đội mang đến niềm hạnh phúc vô bờ cho người hâm mộ khi đánh bại Leicester City trên sân Wembley với tỷ số 3-1, qua đó lên ngôi vô địch FA Cup - danh hiệu đầu tiên của họ kể từ sau thảm hoạ tang thương.

Huyền thoại Man United, bạn thân Sir Bobby qua đời - Bóng Đá

 Maurice (thứ 2 bên phải) cùng Sir Busby trên chuyến tàu trở về Manchester sau khi vô địch FA Cup.

Ngay mùa giải sau đó, Maurice là cái tên chủ chốt trong đội hình của Sir Matt Busby, giúp Quỷ đỏ có màn trở lại ngoạn mục, chỉ về đích sau Liverpool ở giải vô địch quốc nội. Mùa giải 1964/1965, khi Sir Busby cùng các học trò tạo nên câu chuyện cổ tích ở First Division, Maurice lại chia tay đội bóng ngay đầu mùa, đến Stoke City với giá 30.000 bảng Anh.

Theo trang chủ của M.U, Maurice Setters là người bạn thân thiết của Sir Bobby Charlton. Ông chính là phù rể trong đám cưới của Bobby với vợ Norma Ball năm 1961.

Thanh Vũ | 13:47 24/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục