Huyền thoại Liverpool: 'Vấn đề lớn nhẩt của Klopp nằm ở đầu kia sân'

15:12 Thứ năm 19/09/2019

TinTheThao.com.vnDù hàng thủ của Liverpool đã mắc những sai lầm trực tiếp dẫn đến thất bại, song theo một huyền thoại của đội bóng, vấn đề thực sự lại không nằm ở đó.

Liverpool đã khởi động chiến dịch Champions League của họ với trận thua 0-2 trước Napoli trên sân San Paolo - một kết quả chắc chắn không thể khiến nhà đương kim vô địch hài lòng. Kết quả này sẽ là cơ hội cho HLV Jurgen Klopp nhìn lại những điểm còn hạn chế trong lối chơi và đội hình của Lữ đoàn Đỏ, từ đó đưa ra giải pháp khắc phục cần thiết.

Trong quá trình rút kinh nghiệm, nhà cầm quân người Đức hoàn toàn có thể tham khảo những chia sẻ từ huyền thoại của sân Anfield, cựu hậu vệ Mark Lawrenson. Ông đã viết như sau trong chuyên mục của mình trên BBC:

"Khi Napoli ghi bàn thứ 2 trong thời gian bù giờ, họ đã kết liễu hoàn toàn trận đấu và Virgil van Dijk rõ ràng phải chịu trách nhiệm cho điều đó. Phạm một sai lầm như thế khi đang cầm bóng ở sân nhà rất không giống với Liverpool nói chung, và đặc biệt là Van Dijk. 2 sai lầm về cuối trận đã khiến đội bóng của Klopp phải trả giá, nhưng tôi không thực sự nghĩ rằng họ đã chơi quá tệ ở hàng hậu vệ cho đến thời điểm đó.’’

Lawro names Liverpool's biggest issue in Napoli loss - Bóng Đá

Cựu danh thủ Mark Lawrenson tin rằng vấn đề của Liverpool trong trận thua Napoli nằm ở hàng công.

"Họ đã phải thi đấu với một đội hình chất lượng của Napoli với rất nhiều ý đồ tấn công, buộc Adrian phải thực hiện một vài pha cứu thua xuất sắc - đặc biệt là pha bay người cản phá cú sút của Dries Mertens ngay khi hiệp 2 vừa trở lại. Dù vậy, không thể nói Liverpool đã phòng thủ kém trong 90 phút. Khi Klopp phân tích trận đấu, tôi khá chắc chắn rằng ông ấy sẽ thấy vấn đề lớn nhất trong đêm đó là ở đầu kia sân."

Vậy là theo Lawrenson, hàng công của Liverpool đang gặp những vấn đề nhất định. Klopp chắc chắn sẽ cần lưu ý điều này, khi đối thủ tiếp theo của họ cũng không phải là một cái tên dễ bị bắt nạt, mà đó là một Chelsea đang dần ổn định hơn dưới bàn tay của Frank Lampard.

Xem những phát biểu của HLV Jurgen Klopp sau thất bại trước Napoli:

Ngọc Bách | 14:09 19/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục