Huyền thoại của MU tuyên bố gác lại sự nghiệp HLV

00:57 Thứ hai 17/10/2016

Sau quãng thời gian không mấy thành công với CLB Valencia, Gary Neville đã tuyên bố tạm từ bỏ ý định làm HLV để tập trung vào công việc bình luận viên tại Skysports.

Trên kênh truyền hình Skysports, Gary Neville tuyên bố anh có thể sẽ trở lại mục tiêu làm HLV sau ít nhất 5 năm để đúc kết thêm kinh nghiệm.

Sau cơn ác mộng tại Valencia, Gary Neville được bổ nhiệm làm trợ lý HLV tại ĐTQG Anh. Cựu hậu vệ của MU tiếp tục nhận thất bại khi Tam Sư thi đấu bạc nhược, về nước sau trận thua tức tưởi trước Iceland ở Euro 2016.

Neville đã quyết định trở lại làm chuyên gia phân tích của hãng Skysports đồng thời là ông chủ của CLB Salford City đang thi đấu tại giải Vanarama National League.

Gary-Neville-tuyen-Anh-1

 Gary Neville (phải) trong chiến dịch Euro 2016 của ĐTQG Anh. Ảnh: Internet.

"Tôi đã phần nào hiểu được sự khó khăn khi làm HLV," Gary Neville chia sẻ. Cựu cầu thủ của CLB Manchester United còn khẳng định rằng thất bại tại La Liga đã giúp anh có nhiều bài học đáng nhớ trên chặng đường làm HLV sau này.

Cũng theo Gary Neville, màn trình diễn của ĐTQG Anh tại kỳ Euro vừa rồi không đến nỗi nào trước khi họ thua Iceland. Cựu HLV của Valencia khẳng định Roy Hodgson đã chọn ra con đường đúng đắn cho ĐTQG Anh và liên đoàn bóng đá nước này quá vội vàng khi quyết định thay đổi vị trí huấn luyện.

"Thật buồn khi nhìn lại chặng đường vừa qua, ĐTQG Anh đã đi đúng hướng nhưng thất bại trước Iceland quả là không thể chấp nhận được. Chúng tôi đã thua vì thế không có quyền biện minh gì cả," Neville bày tỏ.

Gary Neville, 41 tuổi, chơi bóng cho Manchester United từ năm 1992 đến năm 2011, anh đã thi đấu 400 trận và ghi được 5 bàn thắng, giành được vô số danh hiệu cùng Quỷ Đỏ.

Gary Neville chuyển sang làm chuyên gia phân tích của kênh Skysports trước khi đi theo sự nghiệp huấn luyện. Năm 2012, cựu hậu vệ của MU đã ký hợp đồng 4 năm với FA trên cương vị trợ lý HLV ĐTQG Anh.

Năm 2015, Gary Neville được bổ nhiệm làm tân HLV của CLB Valencia, anh chỉ có được 1 chiến thắng trong 10 trận đầu tiên. Gary Neville sau đó bị sa thải khi chỉ giành được 3 chiến thắng trong tổng cộng 16 trận tại La Liga và khiến Valencia suýt chút nữa phải xuống hạng (cách 6 điểm so với vị trí cầm đèn đỏ).

Nguồn: Zing.vn
Gia Tú | 23:33 16/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục