Huyền thoại cờ Kasparov ôm đầu chịu thua Lê Quang Liêm

10:08 Thứ sáu 18/08/2017

Sau thất bại tại nội dung cờ nhanh, Lê Quang Liêm đã đánh bại huyền thoại Garry Kasparov trong cuộc tái đấu ở nội dung cờ chớp sở trường.

Hôm qua (17/8), giai đoạn 2 của giải Grand Chess Tour tại St Louis chính thức khởi tranh với nội dung cờ chớp. Cờ chớp thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt với 9 ván đấu mỗi ngày dành cho từng kỳ thủ. Mỗi ván đấu sẽ chỉ diễn ra trong 5 phút. Tâm điểm của Quang Liêm trong ngày thi đấu này là cuộc tái đấu Garry Kasparov tại vòng 5.

Le_Quang_Liem_Garry_Kasparov

 Huyền thoại Garry Kasparov (áo trắng) đã không thể vượt qua Quang Liêm trong lần tái đấu hôm qua.

Nội dung cờ chớp là sở trường của Lê Quang Liêm khi anh từng giành chức vô địch thế giới hồi năm 2013. Dù phải cầm quân đen, Quang Liêm vẫn chủ động tấn công dồn dập với quyết tâm đánh bại đối thủ ngay từ những nước đầu. Sự thoải mái từ cả hai bên đã tạo ra một trận đấu cởi mở. Trong thế trận đó, tay cờ số một Việt Nam là người có lợi.

Kết quả, Quang Liêm đánh bại huyền thoại cờ vua người Nga sau 31 nước với tổng thời gian 3 phút 48 giây. Trước đó, Quang Liêm đã thua Kasparov khi phải cầm quân đen ở nội dung cờ nhanh.

Ngoài thắng lợi trước Kasparov, kỳ thủ sinh năm 1991 cũng lần thứ hai tại giải St Louis đánh bại Fabiano Caruana. Tay cờ số 3 thế giới chịu thua Quang Liêm sau 61 nước.

Le_Quang_Liem_Garry_Kasparov_2

 Nước cờ kết thúc trận đấu của Quang Liêm trước Kasparov. Ảnh: chess24.

Nhưng đây cũng là 2 chiến thắng hiếm hoi của Quang Liêm trong ngày hôm qua. Kỳ thủ số 1 Việt Nam còn được cầm quân trắng thêm 3 trận nữa nhưng đều không thể giành chiến thắng. Trong đó, thất bại trước Levon Aronian (hạng 5 thế giới, đang dẫn đầu giải St Louis) và Sergey Karjakin (hạng 12, đương kim vô địch cờ chớp thế giới) là những kết quả đã được dự báo.

Trên BXH tổng, Lê Quang Liêm hiện có 8 điểm, kém người dẫn đầu Aronian Levon 4,5 điểm. Giải St Louis sẽ bước vào ngày thi đấu cuối cùng với 9 trận cờ chớp trong ngày hôm nay (18/8).

Giải cờ nhanh và cờ chớp Saint Louis là giải đấu thứ 4 trong hệ thống 5 giải Grand Chess Tour - hệ thống cờ vua danh giá nhất thế giới hiện nay. Giải diễn ra từ ngày 14 tới 19/8, có tổng giá trị tiền thưởng lên tới 150.000 USD (hơn 3 tỷ đồng). Các nội dung cờ nhanh thi đấu trong 3 ngày 14, 15, 16/8, nội dung cờ chớp trong 2 ngày 17 và 18/8.

Kết quả các trận đấu của Quang Liêm trong ngày 17/8

Ván 1, Lê Quang Liêm 1-0 Fabiano Caruana

Ván 2, Hikaru Nakamura ½ - ½ Lê Quang Liêm

Ván 3, Lê Quang Liêm 0-1 Levon Aronian

Ván 4, Lê Quang Liêm ½ - ½ Viswanathan Anand

Ván 5, Garry Kasparov 0-1 Lê Quang Liêm

Ván 6, Lê Quang Liêm ½ - ½ Leinier Dominguez Perez

Ván 7, Perez Dominguez 1-0 Lê Quang Liêm

Ván 8, Lê Quang Liêm 0-1 Sergey Karjakin

Ván 9, Ian Nepomniachtchi ½ - ½ Lê Quang Liêm

Nguồn: Zing.vn
Thanh Hà | 07:18 18/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục