Huyền thoại chỉ ra "vòng tuần hoàn" khiến Morata trở nên vô hại

16:21 Thứ bảy 05/01/2019

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ Gianfranco Zola chỉ ra nguyên nhân khiến người đàn em Alvaro Morata giờ đây chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Từng được đưa về Stamford Bridge với kỳ vọng lớn lao sẽ thay thế Diego Costa trở thành họng pháo chủ lực của Chelsea, thế nhưng những gì Alvaro Morata đã làm thời gian qua thực sự chỉ có thể tóm gọn trong hai từ thất vọng. Và mới đây, huyền thoại Gianfranco Zola đã lên tiếng chỉ ra nguyên nhân chân sút người Tây Ban Nha chỉ còn là cái bóng của chính mình:

"Tôi nghĩ vấn đề của cậu ấy nằm ở sự tự tin."

"Từng là một tiền đạo nên tôi cũng hiểu điều đó quan trọng đến mức nào. Và khi bạn cứ mải miết kiếm tìm còn bàn thắng cứ mãi chẳng đến, sự tự tin sẽ dần biến mất."

"Càng thiếu tự tin, các tiền đạo sẽ càng gặp khó trong khâu ghi bàn. Và càng gặp khó trong khâu ghi bàn, sự tự tin sẽ lại càng tụt dốc thê thảm, cứ tuần hoàn như vậy."

Huyền thoại chỉ ra lý do Morata vô hại (Zola) - Bóng Đá

Zola cho rằng vấn đề của Morata nằm ở sự tự tin.

"Lúc này, Morata phải hiểu việc cậu ấy tìm lại khả năng săn bàn quan trọng thế nào với Chelsea."

"Thế nhưng quan trọng hơn, ngoài việc "nổ súng", Morata cũng cần chiến đấu với một tinh thần quả cảm, sẵn sàng làm mọi điều vì đội bóng. Nên nhớ, tập thể phải được đặt lên hàng đầu."

"Còn các bàn thắng, chúng chỉ nên là hệ quả từ việc cống hiến hết mình mà thôi. Cứ cố gắng thích nghi thật tốt với lối đá của toàn đội rồi mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp với Morata."

Bên cạnh đó, vừa qua cũng chính Zola đã lên tiếng thể hiện sự bực bội với những lời than phiền của cựu tiền đạo Real Madrid.

Anh Tú | 14:50 05/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục