Huyền thoại Boston Celtics, Jo Jo White qua đời ở tuổi 71

04:55 Thứ năm 18/01/2018

TinTheThao.com.vnHall of Famer Jo Jo White, người từng giúp Boston Celtics hai lần đăng quang tại NBA trong thập niên 1970 đã qua đời vào ngày hôm qua 17/01 sau quãng thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư não quái ác. Hưởng thọ 71 tuổi.

Cách đây ít giờ, kênh truyền thông xã hội của Boston Celtics đã phát đi thông báo về sự ra đi của Hall of Famer Jo Jo White.

Tuy không có thông tin chính thức về nguyên nhân về sự qua đời đột ngột này, nhưng nhiều khả năng lý do chính thuộc về căn bệnh ung thư não quái ác mà ông đang mang suốt hai năm qua.

Jo-Jo-White-03

 Jo Jo White hồi còn thi đấu cho Boston Celtics.

Nói một chút về sự nghiệp của Jo Jo White. Ông được Celtics lựa chọn bằng pick 9 trong kỳ NBA draft 1969. Trong 10 mùa giải thi đấu cho đại diện thành Boston, White giành hai chức vô địch NBA vào các năm 1974 và 1976.

Cựu Point Guard cao 1m90 này còn từng có quãng thời gian thi đấu cho Golden State Warriors và Kansas City King trước khi chính thức nghỉ hưu vào năm 1981.

Một năm sau ông được Celtics vinh danh bằng việc treo vĩnh viễn chiếc áo số 10 của mình. Dù đã nghỉ hưu, nhưng White vẫn có đóng góp nhất định trong các dự án phát triển bóng rổ của Celtics những năm sau đó.

Jo Jo White được chọn điền tên vào Sảnh Danh Vọng Naismith vào năm 2015 và chính thức trở thành một huyền thoại của bóng rổ Mỹ nói chung và bang Kansas nói riêng.

Jo-Jo-White-04

 Vĩnh biệt một huyền thoại.

Nói về Jo Jo White, cựu HLV Ted Owens từng chia sẻ: "Anh ấy có những đóng góp đáng kinh ngạc cho bóng rổ Kansas. Mọi đồng đội đều thích chơi cùng anh ấy. Không chỉ bởi khả năng phòng thủ và phân phối bóng. Nó còn đến từ đức tính hy sinh, anh luôn nghĩ về các đồng đội trước khi quyết định có nên ném quả đó hay không."

Jo Jo White từng 7 lần góp mặt ở All Star, giành 2 chức vô địch NBA một lần giành MVP NBA Finals cùng Boston Celtics. Ở cấp độ đội tuyển, ông cũng một lần giành huy chương vàng Olympic ở kỳ thế vận hội diễn ra tại Mexico City năm 1968. Chỉ số trung bình trong sự nghiệp của cựu Point Guard này là 17.2 điểm, 4.0 rebounds, 4.9 kiến tạo mỗi game.

Hall of Fame Jo Jo White:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 04:10 18/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục