Huyền thoại bóng đá Nhật Bản chưa muốn giải nghệ ở tuổi 50

13:19 Thứ tư 11/10/2017

TinTheThao.com.vnHuyền thoại bóng đá Nhật Kazuyoshi Miura chưa có kế hoạch giải nghệ dù đã bước sang tuổi 50 và ông dự định sẽ thi đấu đến khi không còn hơi sức.

Bàn thắng lịch sử đến với Miura trong trận Yokohama FC thắng Thespa Kusatsu với tỷ số 1-0, tại giải hạng hai Nhật Bản hôm 12/3. Bàn thắng này không chỉ giúp "Vua Kazu" trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn tại Nhật Bản, mà còn tính trên phạm vi thế giới. Thành tích cũ thuộc về cố danh thủ người Anh Stanley Matthews, tồn tại 52 năm trước khi King Kazu nhả đạn vào lưới Thespakusatsu Gunma ngày 12/3.

Huyền thoại bóng đá Nhật Bản chưa muốn giải nghệ ở tuổi 50 - Bóng Đá

 Lão tướng Miura vẫn thi đấu dù đã ở tuổi ngũ tuần.

"Tôi vẫn thi đấu trong năm tới. Lúc này tôi chẳng hề nghĩ đến giải nghệ. Tôi chỉ chú tâm tập luyện cật lực mỗi ngày,"  tiền đạo của Yokohama FC nói với The Japan Times trước trận gặp Avispa Fukuoka ở J-League 2. 

Miura đã chơi ở mùa giải thứ 33 trong sự nghiệp huy hoàng của mình. Vào thời đỉnh cao, Miura từng tới Brazil chơi cho Santos và Palmeiras. Tiền đạo này cũng có thời gian sang Italy khoác áo Genoa và tới Australia chơi cho Sydney FC. 

Chân sút sinh ra tại Shizuoka từng lên ngôi vương ở mùa J-League đầu tiên năm 1993, cùng Verdy Kawasaki, ẵm luôn danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải và hay nhất châu Á.

Kazu tự hào vì sự bền bỉ, nhưng không dám chắc ông đã lập kỷ lục thế giới: “Tôi nghe nói vẫn còn nhiều cầu thủ hơn 50 tuổi đang đấu ở giải hạng ba, bốn ở một số quốc gia. Tôi cảm nhận được niềm tin yêu từ CĐV đội bóng cho tôi. Thật tự hào khi được những danh thủ hàng đầu ở châu Âu hay Nam Mỹ nhắc đến tôi, thông qua tin tức lan truyền khắp hành tinh”.

Yokohama hiện chỉ kém nhóm dự loạt play-off thăng hạng J-League 1 bởi chỉ số phụ, khi giải còn sáu vòng. King Kazu cũng đứng trước cơ hội trở lại hạng cao nhất tại xứ sở hoa anh đào

Hoài Vũ - Thể thao Việt Nam | 12:30 11/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục