Huyền thoại bơi lội Đông Nam Á Joseph Schooling tìm hướng đi mới

02:17 Thứ ba 27/03/2018

TinTheThao.com.vnHuyền thoại bơi lội Singapore và Đông Nam Á Joseph Schooling đang nỗ lực phát triển một con đường mới song song với sự nghiệp bơi lội của mình.

Huy chương vàng (HCV) Olympic 2016, Joseph Schooling vừa chính thức trở thành đại diện hình ảnh của thương hiệu Hugo Boss. Đây được xem là bước đi mới nhất của kình ngư 22 tuổi này trong việc phát triển những hướng đi mới trong sự nghiệp cá nhân. Giống như người đại diện và cũng là cha của Schooling phát biểu.

Joseph-Schooling-01

 Joseph Schooling đang phát triển những hướng đi khác trong sự nghiệp cá nhân.

"Chúng tôi ý thức được sự phức tạp trong quá trình một vận động viên tiến tới những nấc thang mới trong sự nghiệp của mình nhưng chúng tôi tin tưởng đủ khả năng ứng phó với quá trình chuyển đổi này."

Joseph Schooling là ngôi sao bơi lội của Singapore. Anh nổi lên ở kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á 2011 (SEA Games 26) với hai chiếc HCV nội dung 50m và 200m bướm nam. Nhờ thành tích ấn tượng đó kình ngư sinh năm 1995 nhanh chóng lột vào tầm ngắm của các quan chức thể thao đảo quốc sư tử và nhận được rất nhiều đầu tư trọng điểm. Schooling hiện đang theo học ở trường đại học Texas Mỹ và dưới sự hướng dẫn của cựu HLV đội tuyển Mỹ Eddie Reese. Nhờ thế Schooling nhanh chóng tỏa sáng với 21 chiếc HCV ở 3 SEA Games tiếp theo nhưng ấn tượng nhất vẫn là chiếc HCV ở kỳ thế vận hội mùa hè 2016 tại Rio de Janeiro, Brazil. Đây là HCV bơi lội đầu tiên của Đông Nam Á tại một kỳ thế vận hội.

Dù vậy, thời gian qua phong độ của kình ngư 22 tuổi này đang có dấu hiệu chững lại. Ở giải đấu cấp các trường đại học đang diễn ra tại Mỹ (NCAA), Schooling trình diễn một bộ mặt thất vọng khi không giành nổi một huy chương nào cùng thành tích kém hơn rất nhiều ở thời điểm tốt nhất. Phát biểu sau giải đấu, Schooling cho rằng đây là điều bình thường mà bất kỳ vận động viên chuyên nghiệp nào cũng phải trải qua.

Joseph-Schooling-02

 Joseph Schooling có thành tích không tốt ở giải đấu các trường đại học Mỹ.

"Nhìn lại, tôi có thể tự hào với sự nghiệp chuyên nghiệp của mình." Schooling nói với tờ Straits Times.

"Không nghi ngờ gì, như mọi hành trình tôi đã có những lúc đối mặt với kết quả đáng buồn cũng như cao trào nhưng tất cả chúng đều sẽ là kinh nghiệm bổ sung để giúp tôi trở thành một người như ngày hôm nay."

Trong khi đó người chịu trách nhiệm mảng châu Á của Hugo Boss ông Steven Lam tỏ ra khá hào hứng với việc hợp tác cùng kình ngư Joseph Schooling: "Là một tài năng trẻ với một động lực hướng đến thành công không ngừng, anh ấy là cái tên rất phù hợp với thương hiệu của chúng tôi."

Việc hợp tác giữa Joseph Schooling và thương hiệu thời trang nổi tiếng trên có thể gặp đôi chút khó khăn từ những quy định tại NCAA. Theo đó, giải đấu này có những thương hiệu tài trợ riêng và cấm vận động viên nhận tiền hoặc lương từ những đối tác khác trong thời gian diễn ra giải đấu.

Một số hình ảnh khác của Joseph Schooling:

Joseph-Schooling-03

 

Joseph-Schooling-04

 

Joseph-Schooling-05

 

Joseph-Schooling-06

 

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 01:15 27/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục