Huyền thoại Beckenbauer lo ngại cho cơ hội của Bayern

09:02 Thứ năm 17/05/2012

Chuẩn bị cho chung kết Champions League bằng thất bại đáng xấu hổ trước Dortmund tại Cúp QG Đức (2-5), không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều nhân vật chóp bu của bóng đá Đức lo ngại cho Bayern. Trong số đó không thể thiếu Beckenbauer, chủ tịch danh dự của Bayern.

Trong bài phỏng vấn mới đây trên tờ Bild, huyền thoại một thời của bóng đá Đức đã có đánh giá chuyên môn về Bayern, một đánh giá rất có ý nghĩa với HLV Heynckes. Dù hàng tiền vệ Bayern đang được xem là khu vực vận hành trơn tru nhất, hiệu quả nhất, nhưng Beckenbauer thì lại cho rằng đây sẽ là tử huyệt của đội bóng xứ Bavaria.

Điểm đầu tiên Beckenbauer lo ngại là việc Schweinsteiger khó có thể thi đấu với thể lực tốt nhất. Bởi lẽ, tiền vệ này là mắt xích cực kỳ quan trọng trong hệ thống đấu pháp, đánh chặn tuyến giữa: “Schweinsteiger sẽ là cầu thủ nắm giữ vận mệnh Bayern. Hoặc anh ta sẽ phải chơi đúng phong độ. Hoặc phải để Schweinsteiger ngồi ngoài. Đây là vị trí trọng yếu, ảnh hưởng rất lớn tới khả năng vận hành của Bayern. Xa hơn nữa là ĐTQG Đức. Tôi cho rằng, T.Mueller, sẽ đá từ đầu cùng Ribery, Robben. còn phía sau là Schweinsteiger và Kroos. Khi đó, Bayern sẽ có hàng tiền vệ tấn công điên cuồng và điểm yếu thứ hai sẽ xuất hiện. Đó là cách tấn công quá ào ạt của họ!”.

Beckenbauer có lý của ông. Bayern tấn công tốt, ghi nhiều bàn thắng, nhưng trước các đội bóng mạnh, họ không thành công với cách chơi ấy, đặc biệt khi đối thủ là Chelsea phản công cực hay. Ở trận thua Dortmund, Bayern cũng chơi tấn công như vậy, nhưng họ nhận lại một kết cục đắng ngắt với thất bại 2-5.

Đúng là Bayern đang có cặp Robben - Ribery chơi rất hay, cùng Gomez hiệu quả phía trên. Nhưng ngay trong cách vận hành hàng công và sự áp đặt tuyến giữa của HLV Heynckes thì lại đang gặp vấn đề, nhất là ở trung tuyến. Khi hàng hậu vệ không giữ được phong độ tốt, thường xuyên mắc bẫy phản công và yếu trong việc chống bóng dài, nếu Chelsea sử dụng những pha tấn công vượt tuyến cho Drogba, đó sẽ là vũ khí cực kỳ nguy hiểm. Vì thế, Beckenbauer mới phải nhấn mạnh đến 3 điểm: kết cấu hàng tiền vệ với nhịp độ tấn công quá cao, phong độ của Schweinsteiger và cách hóa giải lối chơi phản công bóng dài.

Thời gian không còn nhiều, thay đổi lúc này cũng rất khó. Bayern chỉ còn biết cách chờ đợi Schweinsteiger hoàn toàn bình phục, và tiếp thu thật nhanh những lời cảnh báo trên của Hoàng đế Beckenbauer.

Duy Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục