Huyền thoại Arsenal lo lắng cho tương lai không có Ramsey

21:23 Thứ sáu 05/04/2019

TinTheThao.com.vnAaron Ramsey thi đấu càng hay, người hâm mộ Arsenal càng thấy tiếc khi anh ra đi.

Aaron Ramsey tiếp tục tỏa sáng và đóng vai trò quan trọng trong chiến thuật của Arsenal tại giải Ngoại Hạng Anh, bất chấp việc anh sẽ chuyển sang thi đấu cho Juventus vào mùa hè này.

Mới đây, cựu tiền vệ và HLV của Arsenal, ông George Graham đã trả lời phỏng vấn trên Love Sport Radio, rằng ông cảm thấy tiếc khi Pháo thủ không thể giữ chân tiền vệ người xứ Wales và để anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do sau mùa giải năm nay.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ người xứ Wales vẫn đang là hạt nhân trong chiến thuật của HLV Unai Emery.

Theo báo cáo mới nhất từ BBC, cầu thủ 29 tuổi đã đồng ý ký vào bản hợp đồng với nhà vô địch nước Ý kèm theo mức lương khủng 400.000 bảng Anh mỗi tuần, biến anh trở thành cầu thủ thuộc vương quốc Anh nhận lương cao nhất mọi thời đại. Đáng chú ý, thỏa thuận giữa Ramsey và Juventus được đưa ra chỉ vài tuần sau khi tin tức Arsenal không tái ký hợp đồng mới cùng cầu thủ người xứ Wales xuất hiện và Arsenal sẽ cho tiền vệ của mình tự do đàm phán với bất kỳ CLB nào muốn có anh.

Với động thái trên, có thể nhận thấy nhà vô địch nước Ý quan tâm đến tài năng của Ramsey đến mức sẵn sàng chờ đợi đến lúc anh không tái ký hợp đồng mới, thậm chí trả cho tiền vệ này mức lương không tưởng đối với một cầu thủ thi đấu tại Châu Âu, đồng thời sắp bước sang tuổi 30.

Tuy nhiên, thay vì kêu ngạo khi được gia nhập một đội bóng giàu tham vọng hơn, những biểu hiện trên sân gần đây của cầu thủ 29 tuổi làm mọi người càng thấy cảm phục, không chỉ vì tài năng mà còn là sự chuyên nghiệp của anh. Ramsey vẫn đang là tiền vệ chủ chốt nơi tuyến giữa của HLV Unai Emery, mới đây nhất, anh ghi bàn trong chiến thắng 2-0 trước Newcastle United vào ngày thứ Hai.

 - Bóng Đá

 Ramsey cho thấy sự chuyên nghiệp của mình dù sắp chia tay Arsenal.

Cựu HLV George Graham tin rằng, dù hiện tại đang sắp bước sang tuổi 30 nhưng cầu thủ xứ Wales vẫn hoàn toàn đủ khả năng thi đấu chuyên nghiệp với phong độ đỉnh cao một thời gian dài.

"Rõ ràng, ban lãnh đạo đã phạm phải một sai lầm rất lớn khi để Ramsey ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do." Người đã huấn luyện Arsenal từ năm 1986 đến 1995 trả lời thẳng thắn.

 - Bóng Đá

 George Graham đánh giá rất cao tầm quan trọng của Ramsey.

"Cậu ấy là một cầu thủ cực kỳ chất lượng, có khả năng hỗ trợ cả tấn công và phòng ngự theo các dạng chiến thuật khác nhau. Tuy không phải giống một dạng tiền vệ kiểu "máy quét" như Kante hay Fernandinho, Ramsey vẫn có thể làm tôi cảm thấy an tâm mỗi khi cậu ấy đá thấp. Và điều đặc biệt nhất, trong Ramsey sở hữu tố chất của một cầu thủ tấn công với lối tư duy di chuyển cực kỳ khôn ngoan và là mẫu tiền vệ luôn biết tiến lên phía trước."

Dấu hỏi lớn nhất hiện tại là HLV Unai Emery đã chuẩn bị gì khi không còn Ramsey và liệu sẽ đem về ai để thay thế anh.

Theo Football London, ban lãnh đạo Arsenal đã duyệt chi 40 triệu Bảng cho HLV người Tây Ban Nha đem về hai cái tên, Christopher Nkunku đến từ PSG và tiền vệ của Cagliari, Nicolo Barella nhằm khỏa lấp chỗ trống của tiền vệ người xứ Wales để lại.

Nguyễn Kim Bằng | 20:40 05/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục