Huyền thoại Arsenal chỉ ra chiếc chìa khóa cho kỷ nguyên thành công của Emery

13:39 Thứ bảy 24/11/2018

TinTheThao.com.vnMartin Keown đã có những chia sẻ về Arsenal đồng thời chỉ ra nhân tố then chốt trong đội hình của HLV Emery.

Được mang về Emirates sau một vài mùa giải thăng hoa trong màu Sampdoria cùng chiến dịch World Cup khá thành công cùng ĐT Uruguay với mức giá được cho là rơi vào khoảng 26,5 triệu bảng, Lucas Torreira giờ đây đang chứng minh anh là một món hời thực sự với Arsenal. Từng phải chấp nhận đóng vai cameo ở bắc London, thế nhưng giờ đây Torreira đang là một trong những nhân tố không thể thay thế của HLV Unai Emery.

Hồi đầu tuần, thuyền trưởng Arsenal có bài phỏng vấn trên tờ Marca, theo đó ông khẳng định đế chế mà ông tiếp quản từ tay Arsene Wenger đã hoàn toàn "vỡ" ở mặt trận phòng ngự. Họ đã để thủng lưới tới 15 bàn chỉ sau 12 vòng đầu, tức mỗi trận Bernd Leno phải vào lưới nhặt bóng ít nhất một lần.

Martin Keown names the Arsenal ace key to the transformation under Unai Emery this season - Bóng Đá

Torreira là nhân tố then chốt nơi tuyến giữa Arsenal.

Tuy nhiên xét về tổng thể, huyền thoại của đội bóng - Martin Keown vẫn cho rằng Pháo thủ giờ đây đã tiến bộ hơn rất nhiều, và nguyên nhân của sự tiến bộ ấy nằm tại chính Lucas Torreira - một trong mười cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất Premier League:

"Tôi chẳng bất ngờ với những gì mà Emery chia sẻ. Thực sự là Arsenal chú trọng nhiều hơn tới mặt trận tấn công. Điều khiến tôi ấn tượng hơn cả ở họ đó là khả năng phòng ngự mùa này đã được tăng cường đáng kể so với những mùa trước, trong khi sự sáng tạo trên hàng công vẫn không bị mất đi."

"Emery sử dụng hai tiền vệ đánh chặn, và Torreira chính là nhân tố then chốt ở khu trung tuyến. Bên cạnh đó, các cầu thủ tuyến trên cũng thường xuyên lui về phòng ngự hơn."

"Cái cách mà Emery đang muốn học trò chơi bóng đó là khiến các cầu thủ phải luôn nỗ lực, cố gắng hết mình dù đang có hay không có bóng."

Lúc này, Arsenal vẫn đang thăng hoa nhưng để có thể tiếp tục duy trì điều này, họ cần bổ sung lực lượng ở kỳ chuyển nhượng Đông tới. Và Cengiz Under chính là một trong những mục tiêu hàng đầu của The Gunners.

Anh Tú | 11:40 24/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục