Huy Thành lần đầu vô địch Kiếm thuật châu Á

11:28 Chủ nhật 26/08/2012

Từng lỡ hẹn ở Asiad 2010 khi trượt ra ngoài Top 3, võ sĩ Nguyễn Huy Thành đã ghi tên mình vào danh sách những nhà vô địch châu Á bằng chiến thắng ở nội dung kiếm thuật.

Huy Thành trong bài biểu diễn Kiếm thuật.

Đội tuyển Wushu Việt Nam giành thêm tấm HC vàng thứ 3 trong ngày thi đấu cuối cùng 25/8 giải vô địch châu Á diễn ra tại TP HCM. Người lập nên chiến công mới là võ sĩ Nguyễn Huy Thành ở nội dung Kiếm thuật nam.

Đây là một chiến thắng ấn tượng của Huy Thành vì đat anh được điểm số khá cao 9,68 điểm, hơn đối thủ người Hong Kong – Chen Riguo 0.03 điểm. VĐV này đã thể hiện một bài biểu diễn khó với những động tác liên hoàn chính xác có tốc độ rất nhanh. Anh còn ghi điểm nhờ những cú bật nhảy tiếp đất gọn gẽ.

Ở nội dung Đối luyện nữ, bộ đôi Dương Thúy Vy và Hoàng Thị Phương Giang chỉ giành được HCĐ. Còn trên sàn đấu wushu gđối kháng (sanshou), 6 võ sĩ chủ nhà lọt vào chung kết nhưng đều thúc thủ.

Với tổng cộng 3 HCvàng, 11 HC bạc và 5 HC đồng, chủ nhà Việt Nam xếp hạng ba toàn đoàn. Bên cạnh Huy Thành, hai nhà vô địch châu Á còn lại tại giải của đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Mạnh Quyền (Côn thuật) và Nguyễn Thanh Tùng (thái cực kiếm). Ngôi vô địch và vị trí á quân thuộc về Trung Quốc (20 HC vàng và 1 HC bạc) và Iran (6 HC vàng, 3 HC bạc, 2 HC đồng).

Nam Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục