Hủy Quả bóng vàng, France Football đền bù NHM một món quà đáng giá

11:51 Thứ tư 05/08/2020

TinTheThao.com.vnTạp chí bóng đá danh tiếng của Pháp sẽ không để năm 2020 trôi qua mà không có dấu ấn.

Mỗi năm, thế giới bóng đá có vô vàn danh hiệu từ cá nhân đến tập thể được trao. Trong số đó, Quả bóng vàng do tạp chí France Football bình chọn được coi là danh hiệu cao quý, uy tín nhất. Chủ nhân của Quả bóng vàng được mặc định là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm đó.

Ballon d'Or 2020 for 11 legends - Bóng Đá

 Một trang bìa ấn tượng của France Football.

Mới đây, tờ tạp chí của Pháp đã đưa ra một quyết định bất ngờ: hủy buổi lễ trao giải Quả bóng vàng 2020. Lý do là bởi thế giới bóng đá năm nay bị ảnh hưởng quá nhiều bởi đại dịch COVID-19. Nhiều giải vô địch quốc gia bị hủy, EURO 2020 bị hoãn lịch, các giải CLB cấp châu lục cũng được rút gọn lại thành 1 trận cho mỗi vòng đấu thay vì đá lượt đi lượt về. France Football cho rằng không đủ cơ sở để xác định cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm nay.

Dù vậy, tờ tạp chí lâu đời này quyết định vẫn sẽ mở ra một cuộc bầu chọn khác: chọn ra đội hình vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Theo đó, tờ này sẽ chọn ra một số cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại ở mỗi vị trí, các nhà bào uy tín sẽ chọn ra đội hình xuất sắc nhất của mình từ những cái tên được cho, từ đó tổng hợp để đưa ra đội hình vĩ đại nhất.

Luka Modric nhận Quả bóng vàng 2018:

 
Thanh Vũ | 10:53 05/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục