Hủy diệt Venezuela, Ecuador bay cao ở vòng loại World Cup

07:47 Thứ tư 16/11/2016

TinTheThao.com.vnEcuador đã có thắng lợi 3-0 đầy thuyết phục trước Venezuela để tạm vươn lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

ecuador

 Niềm vui của Ecuador. Ảnh: Sport.

Với lợi thế sân nhà, Ecuador tự tin đẩy cao đội hình tấn công đầy mạnh mẽ khi chỉ tiếp Venezuela - đội bóng đang xếp cuối bảng xếp hạng sau trận đấu thất vọng trước Brazil, hay Uruguay.

Thống kê ở 45 phút đầu tiên cho thấy Ecuador chỉ kiểm soát bóng 49%, nhưng lại là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, với 11 pha dứt điểm. Tuy nhiên, cả chủ lẫn khách đều không thể có bàn thắng nào trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, phút 51, Mina Meza đã tỏa sáng giúp Ecuador có bàn mở tỉ số từ pha kiến tạo của Bolanos. Khi thế bế tắc được giải tỏa, Ecuador dễ đá và thi đấu thanh thoái hơn nhiều.

Hàng loại tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành Venezuela. Nhưng mãi đến phút 82, Ecuador mới có bàn thắng thứ 2, do công của Bolanos. Và 4 phút sau, Valencia ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà sau pha kiến tạo của Ibarra.

Với 3 điểm có được, Ecuador tạm thời vươn lên xếp thứ 3 vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ với 20 điểm. Trong khi đó, Venezuela tiếp tục lọt thỏm ở vị trí chót bảng với 5 điểm vỏn vẹn.

Ở trận đấu trước đó, Bolivia dù giành chiến thắng 1-0 đầy bất ngờ trước Paraguay trong thế mất người nhưng cũng chỉ xếp áp chót BXH, với 7 điểm trong tay.

Doi hinh

 Đội hình thi đấu 2 đội Ecuador và Venezuela.

Diễn biến chính trận Ecuador 3-0 Venezuela:

BXH

 Bảng xếp hạng tạm thời.

KQ

 Kết quả và lịch thi đấu loạt trận VL WC khu vực Nam Mỹ ngày 16/11.

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 07:28 16/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục