Hủy diệt Phoenix Suns, Golden State Warriors giữ vững ngôi đầu miền Tây

19:08 Chủ nhật 04/12/2016

TinTheThao.com.vnTrên sân nhà Oracle Arena, Golden State Warriors đã có chiến thắng hủy diệt 138-109 trước Phoenix Suns để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-1

 Golden State Warriors có chiến thắng đậm đà trước Phoenix Suns. Ảnh: NBA.

Phoenix Suns chỉ gây ra đôi chút khó khăn cho Golden State Warriors ở những phút đầu hiệp một. Đội khách vượt lên dẫn 9-2 sau tình huống ném rổ của Eric Bledsoe. Thế nhưng đội chủ nhà nhanh chóng lấy lại thế trận. Các ngôi sao bên phía Warriors thay nhau làm rung bảng rổ của Phoenix Suns. Hai cú ném ba điểm chuẩn xác liên tiếp của Klay Thompson đưa đội chủ sân Oracle Arena vượt lên dẫn 18-16 sau 5 phút 25 giây. Những nỗ lực của Suns không thể ngăn được các ngôi sao như Stephen Curry, Kevin Durant, Klay Thompson liên tục bắn phá bảng rổ đội khách. Trong khi đó Eric Bledsoe và Devin Booker dần bị khóa chặt. Hiệp một kết thúc với tỷ số 37-30 nghiêng về Warriors.

Không dễ xâm nhập để tiếp cận khoảng cách gần bảng rổ, Phoenix Suns sử dụng nhiều hơn các tình huống ném xa. Tuy nhiên hiệu quả đem đến là không cao. Ngược lại, Golden State Warriors vẫn cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc. Kevin Durant vẫn cứ xuất sắc ở khu vực gần bảng rổ, Stephen Curry liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương và có thể dứt điểm ở mọi vị trí. Klay Thompson lại khiến các cổ động viên có mặt tại nhà thi đấu Oracle Arena phải trầm trồ vì những tình huống bắn xa. Có thời điểm khoảng cách được đội chủ nhà kéo dãn lên tới 21 điểm 61-40. Sự điều chỉnh của HLV Earl Watson đã đem đến nhiều tín hiệu lạc quan cho Phoenix Suns. Eric Bledsoe và Devin Booker đem đến những điểm số quan trọng. Hai chuỗi 9 và 8 điểm liên tiếp giúp đội bóng đến từ bang Arizona đưa khoảng cách về lại 9 điểm 57-66 trước khi tiếng còi hết hiệp hai vang lên.

Những tưởng với đà hưng phấn cuối hiệp hai, Phoenix Suns sẽ tiếp tục thăng hoa ở hiệp đấu thứ ba. Thế nhưng thực tế lại cho thấy điều ngược lại. Golden State Warriors mới là đội bóng chơi tưng bừng hơn. Stephen Curry ném ba điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên thành 91-67 chỉ sau hơn 7 phút thi đấu. Những điều chỉnh của HLV Earl Watson đã không đem đến nhiều tác dụng. Warriors duy trì khoảng cách 24 điểm 108-84 khi hiệp đấu thứ ba kết thúc.

Dưới sự chủ động giảm nhịp của Golden State Warriors, Phoenix Suns đã cố gắng vùng lên. Eric Bledsoe và Devin Booker vẫn là những cầu thủ thi đấu đầy nổi bật của đội khách. Nhưng có vẻ hôm nay không phải ngày của họ. Các ngôi sao chủ nhà thi đấu quá ăn ý. Những pha phối hợp đẹp mắt có độ chính xác cao liên tục được tung ra. Dù để nhiều cầu thủ chủ lực dưỡng sức trong hiệp cuối. Warriors vẫn đảm bảo được một chiến thắng cách biệt 138-109 trước Phoenix Suns. Kết quả này giúp đội chủ sân Oracle Arena tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng NBA miền Tây. Trong khi Suns vẫn tạm xếp áp chót với 14 game bại sau 20 lượt đấu.

NBA-2

 Stephen Curry thi đấu nổi bật trước Phoenix Suns. Ảnh: NBA.

Stephen Curry 31 điểm, 2 kiến tạo, 2 bắt bóng bật bảng là ngôi sao của game đấu. Trong khi đó, Eric Bledsoe 27 điểm cá nhân, 4 kiến tạo, 5 bắt bóng bật bảng là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía Phoenix Suns.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:10 04/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục