Hủy diệt ngựa ô, Nadal chờ Djokovic ở chung kết Australian Open

18:25 Thứ năm 24/01/2019

TinTheThao.com.vnKhông có bất ngờ nào ở trận bán kết một đơn nam Australian Open 2019 khi Rafael Nadal dễ dàng khuất phục Stefanos Tsitsipas để tiến gần hơn đến danh hiệu Grand Slam thứ hai trên đất Úc.

Hạ gục Roger Federer ở vòng 1/8, Stefanos Tsitsipas được kỳ vọng sẽ tiếp tục gây khó khăn cho hạt giống số hai của giải Rafael Nadal. Tuy nhiên thực tế diễn biến trên sân lại không thực sự làm thỏa mãn những khán giả kỳ vọng vào một trận đấu kịch tính. Tay vợt sở hữu 17 danh hiệu Grand Slam nhưng chỉ một lần tại Australian Open cho thấy một sự vượt trội về đẳng cấp.

Rafael-Nadal-03

 Rafael Nadal quá vượt trội so với Stefanos Tsitsipas.

Ở tuổi 32, Nadal vẫn cho thấy những bước di chuyển nhanh nhẹn cùng các quả trả giao bóng đầy uy lực. Tay vợt người Tây Ban Nha sớm có break ngay game ba sau pha đỡ bóng ra ngoài của Tsitsipas. Nhà vô địch Australian Open 2009 có thêm một bàn bẻ giao bóng nữa ở game bảy trước khi khép lại set một với thắng lợi 6-2 đầy thuyết phục.

Stefanos Tsitsipas cũng cho thấy sự vùng lên ở những game đầu set hai. Trong tình thế bị dẫn tới 0-40 ở game giao bóng thứ ba của mình trong ván, Tsitsipas lại thoát hiểm thành công bằng những quả giao bóng uy lực và phản xạ nhanh nhạy. Tuy nhiên đó cũng là những gì tốt nhất của tay vợt 20 tuổi người Hy Lạp. Anh để thua game giao bóng thứ năm của mình trong set này qua đó để Nadal dễ dàng khép lại ván đấu với thắng lợi 6-4.

Rafael-Nadal-11

 Tài năng trẻ người Hy Lạp đã không thể tạo ra bất ngờ trước Nadal.

Thua chóng vánh hai set đầu, Tsitsipas hoàn toàn suy sụp. Những cú đánh của hiện tường người Hy Lạp không còn đủ độ khó lẫn uy lực nên dễ dàng bị Nadal hóa giải. Nadal đã không cho đàn em bất cứ cơ hội nào để hồi phục lại tinh thần. Cựu số một thế giới giành liên tiếp ba break để kết thúc trận đấu với thắng lợi chung cuộc 3-0 (6-2; 6-4; 6-0) sau 1 giờ 48 phút thi đấu.

Rafael-Nadal-04

 Nadal đạt cột mốc lịch sử ở các giải Grand Slam.

Kết quả này đưa Nadal vào trận chung kết đơn nam Australian Open 2019. Đây đã là lần thứ 25, tay vợt người Tây Ban Nha làm đi đến trận cuối cùng ở một giải Grand Slam. Đối thủ của anh sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số một Novak Djokovic và một chú ngựa ô khác ở giải năm nay, Lucas Pouille diễn ra vào chiều mai (giờ Việt Nam).

Thông số trận đấu:

Rafael-Nadal-01

 

Rafael-Nadal-02

 

Nam Thành | 17:50 24/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục