Hủy diệt Leverkusen, Dortmund chạm đến hàng loạt cột mốc xuất chúng

11:08 Chủ nhật 15/09/2019 | 2

TinTheThao.com.vnBorussia Dortmund đã tạo nên được những cột mốc ấn tượng sau khi đánh bại Bayer Leverkusen.

Những tưởng chạm trán Bayer Leverkusen, Borussia Dortmund sẽ có trận đấu khó khăn trên sân nhà. Tuy nhiên, diễn biến sau 90 phút tại Signal Iduna Park đã chỉ rõ điều ngược lại. 

Á quân Bundesliga ngay lập tức đưa ra lời khẳng định đanh thép sau thất bại bất ngờ trước Union Berlin ở vòng 3 bằng chiến thắng 4-0 khi tiếp đón Bayer Leverkusen vào ngày hôm qua. Paco Alcacer, Marco Reus (2 bàn), Raphael Guerreiro là những cái tên góp phần tạo nên chiến thắng hoành tráng này của đội bóng áo vàng đen. Và sau trận đấu này, Dortmund và các cầu thủ đã thiết lập nên những cột mốc vô cùng ấn tượng:

1. Lần đầu tiên Dortmund có 4 chiến thắng liên tiếp tại Bundesliga trước Leverkusen

2. Với cú đúp ghi được, Marco Reus đã đóng góp 200 bàn thắng (119 pha lập công, 81 kiến tạo) ở Bundesliga. Đây cũng là chiến thắng thứ 100 sau 167 trận tại Bundesliga của tiền đạo người Đức trong màu áo Dortmund.

Reus reaches 200 scorer points in his 100th win - Bóng Đá

 Reus chạm mốc đóng góp 200 bàn tại Bundesliga.

3. Paco Alcacer đã ghi 10 bàn trong 8 trận đấu anh ra sân từ đầu mùa từ câu lạc bộ cho đến ĐTQG. Ngoài ra, con số 5 bàn sau 4 vòng đầu tiên ở Bundesliga của Alcacer là thành tích tốt ngang với Pierre-Emerick Aubameyang (2015/16) và Lothar Emmerich (1967/68).

4. Kể từ khi việc thu thập số liệu bắt đầu từ mùa 1992/1993, không có cầu thủ nào của Dortmund kiến tạo tốt như Jadon Sancho qua 4 vòng đầu tiên ở Bundesliga. Lúc này, tài năng người Anh đã bỏ túi 5 đường chuyền dọn cỗ,vượt qua Tomas Rosicky, người có 4 kiến tạo sau chừng đó thời gian.

5.Trong mỗi trận sân nhà dưới thời HLV Lucien Favre, Dortmund đều ghi ít nhất 2 bàn thắng. Đánh bại Leverkusen là trận đấu thứ 2 trên sân nhà của Dortmund tại Bundesliga tạo nên cách biệt 4 bàn thắng.

Reus reaches 200 scorer points in his 100th win - Bóng Đá

 Dortmund rất mạnh trên sân nhà.

6. Achraf Hakimi đã kiến tạo 4 bàn thắng tại Bundesliga bằng những pha tạt bóng, tất cả đều diễn ra khi gặp Bayer Leverkusen. Trận đấu ngày hôm qua, cũng cùng 1 kịch bản đó mà sao trẻ người Morocco dọn chỗ cho Alcacer khai thông thế bế tắc.

7. Sau nhiều lần bị hoài nghi về tương lai, khi xuất hiện thông tin sắp gia hạn hợp đồng mới với Dortmund, Raphael Guerreiro đã được Favre điền tên vào đội hình xuất phát. Đây là trận đá chính đầu tiên của hậu vệ người Bồ Đào Nha và anh cũng đóng góp 1 bàn thắng.

8. Sau trận thua trước Leipzig vào đầu tháng 4 với tỉ số 4-2. đây là lần đầu tiên Leverkusen bị đánh bại trong 5 tháng vừa qua. Ngoài ra, trận thua này cũng là kết quả muối mặt nhất thầy trò HLV Peter Bosz nhận được kể từ tháng 4/2018. Khi đó đối thủ hủy hiệt họ cũng chính là Dortmund với tỉ số 4-0.

Video tài năng của Sancho:

Lữ Phong | 10:15 15/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục