Hủy diệt Iceland bằng thể lực, Nigeria 'chung vui' cùng Argentina

00:19 Thứ bảy 23/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnVượt trội đối thủ về thể lực, Nigeria đã có hiệp hai bùng nổ qua đó làm sống dậy hy vọng đi tiếp của họ và cả Argentina.

Thất bại của Argentina trước Croatia khiến tính chất cuộc chiến giữa Nigeria và Iceland trở nên quan trọng. Ở đó, đội bóng nào giành chiến thắng sẽ chiếm ưu thế rất lớn để giành vé đi tiếp cùng Croatia. Chính vì thế, Iceland đã mạnh dạn sử dụng 2 tiền đạo thay vì 1 như ngày ra quân. Bên phía Nigeria, những ngôi sao gây thất vọng trước Croatia như Alex Iwobi, Odion Ighalo phải ngồi ghế dự bị. Thay thế cho họ là Kelechi Iheanacho và Ahmed Musa. Đại diện châu Phi cũng chuyên sang thi đấu với sơ đồ 3-5-2.

Iceland nhập cuộc khí thế ngay sau tiếng còi của trọng tài. Phút thứ 3, Gylfi Sigurdsson có cơ hội ghi bàn khi nhận trọng trách thực hiện quả sút phạt cách khung thành khoảng 30m. Tiếc rằng cú dứt điểm của Sigurdsson đi qua nhẹ và không đánh bại được thủ môn Nigeria.

 - Bóng Đá

 Uzoho cản phá cú sút của Sigurdsson.

Những phút tiếp theo thế trận thuộc về Nigeria, Iceland chủ trương chơi an toàn và tìm kiếm cơ hội trong các pha phản công. Diễn biến trận đấu bắt đầu trở nên nhàm chán từ đó. Nigeria cầm bóng nhiều nhưng các đợt tấn công tự phát của họ tỏ ra thiếu gắn kết. Đáng chú ý, trước các cầu thủ cao to của Iceland, đại diện châu phi lại thường xuyên treo bóng vào vòng cấm. Những tình huống như thế chẳng đi đến đâu. Nigeria không có nổi một pha dứt điểm trong hiệp một.

Thậm chí, đại diện châu Phi suýt thủng lưới khi Iceland đẩy cao nhịp độ những phút cuối. Các pha treo bóng của Iceland luôn đặt khung thành Nigeria ở thế báo động. Tuy nhiên, đại diện châu Âu không thể dứt điểm chính xác. Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng.

Mọi chuyện thay đổi chóng mặt trong hiệp hai. Dường như khí hậu nắng nóng tại Volgograd đã tàn phá thể lực của Iceland sau 45 phút hiệp một. Họ trở nên chậm chạm so với những bước chạy thần tốc của Nigeria, yếu đuối so với sức mạnh tuyệt vời của đối thủ trong những pha tranh chấp. Hậu quả, Iceland đã để Nigeria mặc sức tung hoành trên sân.

Phút 49, trong một đợt phản công nhanh, Victor Moses bức tốc bên cánh phải trước khi chuyền vào vòng cấm cho Ahmed Musa. Số 7 Nigeria xử lý gọn gàng, dứt điểm tung lưới Iceland.

 - Bóng Đá

 Musa, ngôi sao trong trận đấu của Nigeria.

Những phút sau đó chứng kiến sức ép điên cuồng của đại diện châu Phi. Iceland bất lực hoàn toàn trong việc ngăn chặn. Họ còn phải chịu tổn thất khi trung vệ Ragnar Sigurdsson chấn thương rời sân. Phút 74, Musa có pha đi bóng dứt điểm chạm xà ngang khung thành Iceland.

Không cần phải tiếc nuối, chỉ 1 phút sau, chính Musa solo qua hậu vệ và thủ môn Iceland trước khi tung cú sút trái phá nâng tỉ số lên 2-0.

Phút 81, cơ hội nhen nhóm cho Iceland khi họ được hưởng quả 11m sau khi trọng tài xem lại tình huống qua công nghệ video. Thế nhưng, trên chấm phạt đền, Gylfi Sigurdsson lại dứt điểm lên trời, mang đi những hy vọng có điểm của Iceland. Chiến thắng cuối cùng thuộc về Nigeria, họ chính thức vươn lên ngôi nhì bảng. Kết quả này cũng mang đến niềm vui cho Argentina khi Messi cùng đồng đội vẫn còn quyền tự quyết ở lượt cuối. Về phần Iceland, cánh cửa đi tiếp của họ đang dần đóng lại.

Chung cuộc: Nigeria 2-0 Iceland

Ghi bàn: Musa 49', 75'

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 

BXH hiện tại

 - Bóng Đá

 

Thành Đạt | 00:00 23/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục