Hủy diệt "hiện tượng" Wimbledon, Nadal xây chắc ngôi số 1 thế giới

11:23 Thứ hai 09/07/2018

TinTheThao.com.vnChiến thắng ở vòng 3 Wimbledon giúp Rafael Nadal giữ vững ngôi số 1 thế giới, bất chấp việc Roger Federer bảo vệ thành công ngai vàng tại giải đấu này đi chăng nữa.

Sau chiến thắng của Roger Federer ở vòng 3 Wimbledon, Rafael Nadal lập tức đáp trả bằng màn trình diễn hoàn hảo trước Alex de Minaur - tay vợt được xem là hiện tượng của giải đấu lần này.

Trong set mở màn, Nadal chứng tỏ sự vượt trội khi không một lần đối mặt với break point, để rồi vươn lên dẫn trước với chiến thắng 6-1 chỉ sau 33 phút.  Khoảng cách tiếp tục được "vua đất nện" nới rộng sau set 2 với tỷ số 6-2.

nadal

 Nadal thể hiện sự vượt trội trước De Minaur.

Bước vào set quyết định, tài năng trẻ của Úc quyết tâm tạo bất ngờ song vẫn không thể làm nên chuyện trước tay vợt số 1 thế giới. Chung cuộc, Nadal giành quyền đi tiếp với thắng lợi 6-1, 6-2 và 6-5. Đối thủ tiếp theo của tay vợt người Tây Ban Nha sẽ là Jiri Vesely.

Ngoài ra, tấm vé vào vòng 4 cũng đồng nghĩa với việc Nadal xây chắc ngôi số 1, bất chấp việc Federer bảo vệ thành công ngai vàng Wimbledon đi chăng nữa.

Ở diễn biến khác, Novak Djokovic cũng chính thức ghi tên mình vào vòng trong sau thắng lợi ngược dòng 4-6, 6-3, 6-2, 6-4 trước tay vợt chủ nhà Kyle Edmund.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, bất ngờ lớn đã xảy ra khi Simona Halep gác vợt trước Su-Wei Hsieh, người thậm chí không được xếp hạt giống. Khởi đầu hoàn hảo với chiến thắng 6-3, song tay vợt nữ số 1 thế giới lại để thua ngược ở 2 set còn lại (4-6, 5-7). Đối thủ tiếp theo của Su-Wei Hsieh sẽ là Dominika Cibulkova của Slovakia.

Bảo Bảo | 11:02 09/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục