Huỷ diệt Cantho Catfish, Saigon Heat tiếp tục bay cao trên BXH

08:25 Chủ nhật 17/09/2017

TinTheThao.com.vnVới phong độ xuất sắc của các trụ cột cùng phương pháp tiếp cận hiệu quả, Saigon Heat đã dập tắt sự hứng khởi của các đối thủ đến từ Cantho Catfish.

Trong bối cảnh đạt phong độ rất cao trong mùa giải năm nay với chuỗi hai chiến thắng liên tiếp, Cantho Catfish tràn đầy tự tin khi hành quân tới thành phố Hồ Chí Minh đối đầu với đội chủ nhà Saigon Heat trong trận đấu diễn ra vào chiều tối ngày 16 tháng 9. Tuy nhiên, Saigon Heat đã chứng tỏ họ hoàn toàn không phải là một đối thủ dễ vượt qua. Với phong độ xuất sắc của các trụ cột cùng phương pháp tiếp cận hiệu quả, huấn luyện viên David Singleton đã đã dập tắt sự hứng khởi của đối thủ. Kết quả chung cuộc Saigon Heat hạ gục Cantho Catfish với tỷ số 72-59 trong trận đấu này.

AK0I7571

DeAngelo Hamilton với phong độ luôn được giữ vững đã liên tục ghi điểm cho Cantho Catfish. Ảnh: Duy Anh.

Vừa bước vào hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ Saigon Heat đã ngay lập tức triển khai thế trận tấn công phủ đầu và khiến Cantho Catfish gần như không kịp trở tay. Với sự xuất sắc của Darius Lewis (ghi đến 9 điểm), Saigon Heat liên tục xác lập thế dẫn trước đối với Cantho Catfish. Tuy nhiên, sau những điều chỉnh chiến thuật  hợp lý của huấn luyện Kevin Yurkus, đội bóng BaSa đã ngay lập tức vùng lên và giành lại thế trận. DeAngelo Hamilton với phong độ luôn được giữ vững đã liên tục rút ngắn tỷ số cho Cantho Catfish. Dù vậy, câu lạc bộ miền Tây vẫn phải chấp nhận tình cảnh bị dẫn trước 15-22 khi hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp 2, màn đọ sức giữa hai trung phong Darius Lewis và DeAngelo Hamilton đã trở thành tâm điểm của hiệp đấu. Cả hai với khả năng ghi điểm xuất sắc và rebound cực tốt đã liên tục khiến cục diện tỷ số giữa hai đội luôn ở mức giằng co. Tuy nhiên, phối hợp cùng Darius là sự xuất sắc đến từ những nội binh như Lê Ngọc Tú hay Hồng Gia Lân, Saigon Heat một lần nữa kết thúc hiệp đấu với lợi thế dẫn trước 37-29.

Trong hai hiệp đấu đầu tiên, điểm sáng lớn nhất của Saigon Heat chính là ở khả năng dứt điểm vòng ngoài hiệu quả. Với sự xuất sắc của Hồng Gia Lân (3/4 lần ném 3 điểm thành công), Lê Ngọc Tú và Anthony Võ (mỗi người một tình huống ném 3 thành công), Saigon Heat đã ghi được đến 15 điểm từ những pha ném vòng ngoài (chiếm 40% tổng số điểm của đội). Còn về phía Cantho Catfish, trong một ngày mà Tâm Đinh không thực sự có được nhiều màn trình diễn xuất sắc, đội bóng BaSa gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tấn công và đành chấp nhận để Saigon Heat nắm giữ lợi thế.

AK0I7695

Tâm Đinh không thể toả sáng và phát huy năng lực để giúp Cantho Catfish tiếp tục bay cao. Ảnh: Duy Anh.

Hiệp 3 bắt đầu, tình hình cũng chẳng mấy sáng sủa hơn cho Cantho Catfish. Với sự trở lại của đội trưởng Việt Arnold bằng một pha ném 3 điểm thành công cùng phong độ “huỷ diệt” của Darius Lewis (anh ghi 14/19 điểm của đội trong hiệp này), Saigon Heat kết thúc hiệp đấu với tỷ số cách biệt rõ rệt hơn 56-44.

Bước sang hiệp 4, các cầu thủ Cantho Catfish quyết tâm vùng lên để san bằng tỷ số. Tuy nhiên, khi Tâm Đinh không thể toả sáng và phát huy năng lực để ghi điểm, DeAngelo Hamilton trở nên quá đơn độc trên mặt trận tấn công trong khi những nội binh còn lại không tạo được điểm nhấn. Cantho Catfish đành chấp nhận thất bại trước đối thủ Saigon Heat với tỷ số 72-59 và nhìn đối thủ tiếp tục trụ vững ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

MVP của trận đấu này không ai khác hơn Darius Lewis. Anh tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng và đang dần chứng tỏ mình chính là trung phong toàn diện nhất của mùa giải năm nay (ghi 39 điểm-số điểm kỷ lục cho đến hiện tại của VBA 2017, 18 rebound và có 3 steal thành công). Cùng với sự xuất sắc của Darius, các nội binh của đội cũng đã thi đấu hết sức ấn tượng. Hồng Gia Lân ghi dấu ấn với 15 điểm (trong đó có 4 tình huống ném 3 điểm thành công), Lê Ngọc Tú cũng trở thành cầu thủ có số pha kiến tạo nhiều nhất trận với 7 lần kiến tạo thành công. Đấy là chưa kể đến việc đội trưởng Việt Arnold không thi đấu trong hai hiệp đầu.

Saigon Heat đang trình diễn một lối chơi cực kỳ hiệu quả với sự toả sáng luân phiên của các cá nhân trong đội hình, đặc biệt là Darius Lewis khi anh đã hai lần đoạt danh hiệu MVP trong mùa giải này. Trên bảng xếp hạng lúc này, Saigon Heat cũng đang là đội dẫn đầu với hai trận toàn thắng. Nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ huỷ diệt này, ước mơ giành ngôi vô địch VBA 2017 by Jetstar hoàn toàn nằm trong khả năng của đội bóng Sài thành.

AK0I7626

Saigon Heat đang trình diễn một lối chơi cực kỳ hiệu quả với sự toả sáng luân phiên của các cá nhân trong đội hình. Ảnh: Duy Anh.

Về phía Cantho Catfish, cuối cùng thì chuỗi chiến thắng ấn tượng của họ cũng phải dừng lại trước đối thủ “kỵ rơ” Saigon Heat. Trong một ngày mà đội bóng Ba sa thiếu vắng đi sự phục vụ của hai cầu thủ trụ cột là Dư Minh An (PG hàng đầu của đội) và Lê Hiếu Thành (đội trưởng và là tay ném 3 điểm vô cùng lợi hại) do bận đi tập huấn, những pha tấn công của họ cũng trở nên đơn sơ và dễ bị bắt bài. Món “vũ khí” 3 điểm từng khiến các đối thủ phải “run sợ” của Cantho Catfish trong trận này đã trở nên quá vô hại. Tỷ lệ ném 3 điểm thành công của câu lạc bộ miền Tây chỉ là 5% với duy nhất 1/17 tình huống thành công. Và pha ném thành công duy nhất ấy thuộc về Tâm Đinh. Nhưng đây cũng là một trận đấu mà Tâm Đinh thi đấu không tốt khi anh chỉ ghi được 7 điểm trong trận đấu này. Con số này là quá ít so với trước đó khi anh luôn ghi được từ 20 điểm trở lên trong mỗi lần mà mình góp mặt. Một mình De Angelo Hamilton là không đủ để vừa ghi điểm vừa phòng ngự thành công trước sức tấn công mãnh liệt của các cầu thủ Saigon Heat. Dù rằng màn trình diễn của anh cũng là cực kỳ xuất sắc với 27 điểm ghi được, 20 rebound, 3 steal và 5 block. Mùa giải vẫn còn rất dài và Cantho Catfish cần phải đa dạng hoá các phương án tấn công của mình, hỗ trợ các cầu thủ tìm lại phong độ tốt nhất và thi triển một lối đánh phòng ngự hiệu quả hơn. Trước mắt của đội bóng miền Tây sẽ là chuyến làm khách khó khăn đến “chảo lửa” Quân khu 5 của Danang Dragons vào ngày 23 tháng 9 tới. Và họ sẽ cần nhanh chóng khắc phục những yếu điểm của mình để giành chiến thắng trong trận đấu tới và tiếp tục nuôi tham vọng giành chức vô địch mùa giải năm nay!

Duy Anh - Thể thao Việt Nam | 08:00 17/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục