Hủy diệt Big Six, Man Utd đã lớn thật chưa?

17:15 Thứ ba 10/12/2019

TinTheThao.com.vnManchester United có thể giành được rất nhiều điểm trước Manchester City, Tottenham,... nhưng điều đó không đồng nghĩa họ đã lớn.

Man Utdcó lẽ chính là đội bóng tạo được tiếng vang lớn nhất tại châu Âu trong 1 tuần trở lại đây với 2 chiến thắng liên tiếp trước Tottenham và Man City. Đây là những kết quả tương đối bất ngờ, nhưng lại cũng chẳng bất ngờ đối với nhũng ai đã theo dõi thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer thi đấu trong suốt mùa giải năm nay.

Bất ngờ ở đây, đó là việc phong độ của Man Utd trước khi gặp cả Tottenham lẫn Man City là rất kém. Thậm chí vào thời điểm cách đây 1 tuần, Bầy Quỷ Đỏ chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 6 điểm trên BXH, trong khi Tottenham vừa có được 3 chiến thắng liên tiếp dưới thời tân HLV Mourinho, trong khi Man City rõ ràng đang ở một đẳng cấp rất khác.

Hủy diệt Big Six, Man Utd đã lớn thật chưa? - Bóng Đá

 Man Utd có thành tích đối đầu rất tốt trước các đội bóng lớn tại Premier League.

Tuy nhiên nếu nhìn lại "thói quen" của Quỷ Đỏ dưới sự dẫn dắt của Solskjaer, việc Man Utd giành trọn 6 điểm trước Tottenham lẫn Man City có lẽ cũng không phải là điều bất ngờ. Thực tế trong mùa giải năm nay, đội chủ sân Man Utd thật sự đã là một cơn ác mộng rất lớn đối với các đội bóng trong nhóm đầu của xứ sở sương mù.

Cụ thể nếu thành lập một giải đấu nhỏ với chỉ có sự tham dự của những đội bóng đang nằm trong top 6 Premier League hiện tại gồm Liverpool, Chelsea, Man Utd, Chelsea, Tottenham Hotspur và Leicester City, thì đoàn quân của Solskjaer đang dẫn đầu với 4 chiến thắng và chỉ một trận hòa thiếu may trước Liverpool.

Về hiện tượng này, thực tế cũng không quá khó để lý giải. Man Utd vào thời điểm hiện tại không phải là một đội bóng quá tệ, thậm chí họ đang làm rất tốt khả năng kiểm soát bóng từ giữa sân đến trước khu vực vòng 16m50. Bằng chứng thể hiện điều này là việc Quỷ Đỏ đang sở hữu một trong những hàng thủ tốt nhất tại Premier League với chỉ để lọt lưới 19 bàn (bằng Man City).

Lối chơi này luôn lmang lại rất nhiều khó khăn trước các đội bóng có xu hướng chủ động tấn công để tìm kiếm bàn thắng như Liverpool, Chelsea, Man City,... đặc biệt là nếu kết hợp với một ngày 'đẹp trời', khi tinh thần của dàn cầu thủ trẻ Man Utd lên rất cao. Đây cũng là mấu chốt rất lớn dẫn đến 2 bộ mặt của Man Utd mùa này.

Hủy diệt Big Six, Man Utd đã lớn thật chưa? - Bóng Đá

 Nhưng Quỷ Đỏ cũng chỉ chơi hay trước các đội bóng có xu hướng tấn công.

Về lối chơi, ngoài việc tập trung kiểm soát và bảo vệ nửa phần sân của mình, Man Utd vẫn đang thiếu đi sự sáng tạo nhất định trong cách triển khai bóng. Với các đội bóng chủ động dâng cao, Man Utd sẽ có rất nhiều cơ hội để tổ chức tấn công. Còn với những đội bóng phòng ngự số đông, Quỷ Đỏ thường rất bế tắc trong cách tiếp cận khung thành đối thủ. Đó là lý do vì sao thầy trò HLV Solskjaer thường xuyên phải chia điểm trước những đội bóng ở top dưới (đã mất tới 10 điểm khi đối đầu với 6 đội bóng cuối bảng).

Về yếu tố tâm lý, đây là điều chính Solskjaer cũng phải thừa nhận rằng là bài toán khiến ông cảm thấy đau đầu nhất. Trong trường hợp có được khởi đầu thuận lợi, tinh thần của các cầu thủ Man Utd thường lên rất cao và từ đó dẫn đến việc dám đưa ra nhiều quyết định khá táo bạo, nhưng cũng có khả năng tạo đột biến cao. Nhưng trong tình cảnh ngược lại, khi rơi vào thế trận bế tắc trên 30 phút, các học trò của HLV Solskjaer thường nóng vội, nản chỉ, để rồi dễ để mất thế trận vào những phút cuối.

Ở các đội bóng lớn, điều làm nên thành công của họ không phải chỉ là chiến thuật, tài năng của các cầu thủ, mà còn nằm ở bản lĩnh vượt khó. Đây là điều mà Man Utd chắc chắn cần phải sớm cải thiện nếu muốn trở thành một đội bóng thật sự lớn.

Video lối đá của Man United:

Kỳ Anh | 18:15 10/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục