Hủy diệt Belarus, Depay thực sự hồi sinh "Cơn lốc da cam"

07:42 Thứ sáu 22/03/2019

TinTheThao.com.vnVới dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn, Hà Lan đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Belarus với tỉ số 4-0.

Hà Lan sau khi có sự dẫn dắt của HLV Ronald Koeman đã có những đổi thay đáng kể. Việc tin dùng nhiều hơn những cầu thủ trẻ cộng thêm việc Koeman thổi hồn vào lối chơi tấn công máu lửa giúp Hà Lan lấy lại được niềm tin nơi NHM. Và đêm qua, Cơn lốc da cam đã khởi đầu hành trình vòng loại EURO 2020 một cách khá suôn sẻ. 

Hủy diệt Belarus, Depay thực sự hồi sinh

 Depay đóng góp dấu giày trong cả 4 bàn thắng của Hà Lan. 

Hà Lan dù chơi trên sân khách vẫn có được sự hưng phấn cao độ sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút đầu tiên, Memphis Depay tận dụng triệt để đường chuyền về tai hại của cầu thủ Belarus và sút tung lưới đối thủ. 

Có được bàn thắng sớm, các chân sút áo da cam càng chơi càng tự tin. Họ thi triển những miếng chồng biên hiệu quả và khiến hậu vệ Belarus toát mồ hôi để theo kèm. Phút 21, Hà Lan có một pha phối hợp khá ăn ý ở trong vòng cấm đối thủ. Lần này, Depay là người đóng vai trò "chim mồi" để nhả bóng thuận lợi cho Georginio Wijnaldum băng lên dứt điểm dễ dàng, nới rộng cách biệt lên thành 2 bàn. 

Hủy diệt Belarus, Depay thực sự hồi sinh

 "Cơn lốc da cam" thực sự trở lại. 

Không còn gì để mất, đội chủ nhà lao lên tấn công đáp trả trong phần còn lại của thời gian thi đấu. Song, chênh lệch về trình độ khiến Belarus để lộ nhiều hơn những điểm yếu chết người ở hàng thủ. 

Sau giờ nghỉ giải lao, Hà Lan tăng tốc để sớm giải quyết trận đấu. Phút 55, hậu vệ áo trắng có một pha vào bóng khá thô khiến đội nhà phải chịu một quả phạt đền. Dĩ nhiên, Depay không từ chối cơ hội quý giá ở khoảng cách 11 mét.

Hủy diệt Belarus, Depay thực sự hồi sinh

 Van Dijk cũng có một bàn thắng ở những phút cuối. 

Đến phút 86, Virgil van Dijk có mặt đúng lúc ở cột xa để chốt hạ chiến thắng 4-0 cho Hà Lan. Người kiến tạo cho anh tiếp tục là Depay. Như vậy, cựu cầu thủ của Man Utd đã đóng dấu giày vào cả 4 bàn thắng cho Man Utd trong đêm qua. Phong độ chói sáng của Depay sẽ giúp Koeman an tâm phần nào trong hành trình ở vòng loại sắp tới đây. Họ đang sở hữu một hàng công mạnh mẽ với những cầu thủ có phong độ cao như Depay, Babel. Trong khi đó, hàng thủ với sự góp mặt của trung vệ đắt giá nhất thế giới Van Dijk mang đến sự an tâm tuyệt đối cho NHM. 

Những pha bóng hay của Depay: 

Ngọa Long | 06:35 22/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục