Hữu Thắng từng khiến nhà vô địch Champions League chùn chân như thế nào?

15:39 Thứ năm 03/03/2016

Cách đây gần 20 năm, Juventus thời điểm đó là ĐKVĐ Champions League sang Việt Nam thi đấu giao hữu. Và những ngôi sao đẳng cấp như Gianluca Vialli, Lombardo... đã phải chùn chân trước một hậu vệ mang áo số 4 của ĐT Việt Nam có lối đá rất rát, đeo bám vô cùng quyết liệt...

Thời gian gần đây, các đội bóng lớn trên thế giới bắt đầu coi Việt Nam là một điểm đến phù hợp để quảng bá thương hiệu, mở rộng hình ảnh của CLB. Năm 2013, bầu Đức đưa Arsenal tới và năm 2015, Man City cũng "ra mắt" CĐV trên sân Mỹ Đình. Điểm chung là cả 2 trận đấu đó, ĐT Việt Nam đều thua rất đậm. Và ai đó trong số hàng triệu trái tim yêu bóng đá Việt lại nhớ tới những ngày cách đây gần 20 năm, khi Juventus lúc đó là ĐKVĐ Champions League đặt chân tới Việt Nam.

Hữu Thắng từng khiến cho các ngôi sao của Juventus chùn chân. Ảnh: Internet.

Sức nóng hầm hập trên mọi nẻo đường Thủ đô, người ta chờ đợi một màn "làm xiếc" với trái bóng của những Rampulla, Pessotto, Lombardo, Vialli... Và chỉ có Hữu Thắng mới không cho phép điều ấy xảy ra. Trận đấu đó, Juventus chỉ có thể thắng tuyển Việt Nam với cách biệt sát nút 1-2. Người hâm mộ vẫn nhớ như in những cái lắc đầu chán ngán của Pessotto, Lombardo, Vialli trước "trung vệ thép" Hữu Thắng. Không chỉ khỏe, máu lửa, dám "ăn chịu" mà còn rất "quái" trong những pha tranh chấp, Hữu Thắng thậm chí còn khiến "gã hói" Lombardo nổi tiếng "siêu dị" trước những hàng thủ bê-tông của bóng đá Italia phải "dính đòn" mà không "mở mồm" kêu ai!

Từ quá khứ tới hiện tại, từ cái ngày Hữu Thắng định danh trên sân cỏ tới khi anh chính thức trở thành huấn luyện viên ĐT Việt Nam thấm thoát đã gần 2 thập kỷ. Và phía trước, người hâm mộ đang chờ đợi anh truyền được "chất thép" và cả "chất quái" vào trong từng cậu học trò. Để gần nhất là cuối năm nay, bóng đá Việt Nam có thể "cười mỉm" trong những trận đấu với Thái Lan.
 

Tuệ Minh | 13:30 02/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục