Hữu Thắng sẽ chọn ai trong 4 trung vệ ở U22 Việt Nam?

19:31 Chủ nhật 16/07/2017

TinTheThao.com.vnĐể chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2018 và SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đã gọi đến 4 trung vệ lên U22 Việt Nam lần này, ngoài Tiến Dũng và Văn Khánh thì còn có sự góp mặt của bộ đôi tuyển thủ U20 là Tấn Sinh cùng Đình Trọng. Liệu ai sẽ chiếm được niềm tin của nhà cầm quân xứ Nghệ.

1. Bùi Tiến Dũng (Viettel)

Ở hàng phòng ngự U22 Việt Nam hiện tại, khó có cầu thủ nào qua được Tiến Dũng bởi kinh nghiệm dày dặn đã được tôi luyện qua nhiều đấu trường khác nhau ở cả trong nước và quốc tế. Dũng chỉ cao 1m76, nhưng bù lại cầu thủ này sở hữu lối chơi thông minh với những pha băng cắt cực tốt, nhìn hao hao giống trung vệ Vũ Như Thành ngày xưa.

 - Bóng Đá

 Tiến Dũng sẽ là trung vệ số 1 của U22 Việt Nam.

Đó là lý do tại sao từ thời HLV Guillaume Graechen, Toshiya Miura hay Hữu Thắng thì Tiến Dũng vẫn luôn được sử dụng ở hàng thủ. Vì vậy, sẽ không có bất ngờ nếu nhà cầm quân xứ Nghệ lại chọn Tiến Dũng đá chính ở các giải đấu sắp tới.

2. Hoàng Văn Khánh (SLNA)

Nổi lên cùng lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,… tại U19 Việt Nam, nhưng sau pha vào bóng khiến cầu thủ U19 Tottenham gãy chân thì Văn Khánh đã hoàn toàn “mất tích” ở tuyến trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, đến khi HLV Nguyễn Hữu Thắng lên nắm quyền thì trung vệ SLNA đã được gọi tập trung trở lại.

 - Bóng Đá

 Văn Khánh nhiều khả năng sẽ là người đá cặp với Tiến Dũng.

Đó cũng là điều bình thường bởi sau sự cố năm ấy, Văn Khánh đã trưởng thành hơn rất nhiều trong màu áo SLNA khi đã có tổng cộng 50 lần ra sân ở V-League. Hiện nay, cầu thủ này cũng đã chiếm được một suất đá chính ở đội bóng xứ Nghệ.

Khánh cao 1m80 cùng lối chơi chắc chắn và bản lĩnh, nhưng lại quá quyết liệt đúng chất trung vệ SLNA. Điều này chính là điểm yếu của Văn Khánh bởi những pha vào bóng như vậy sẽ dễ khiến cho đội tuyển rơi vào cảnh thiếu người, nhất là khi thi đấu ở đấu trường quốc tế. Vì vậy, nếu biết kiềm chế bản thân hơn nữa, Khánh sẽ là sự lựa chọn còn lại bên cạnh Tiến Dũng.

3. Trần Đình Trọng (Sài Gòn FC)

Tuy mới ở tuổi 20, nhưng Đình Trọng đã được đá chính trong suốt 2 năm qua ở đấu trường V-League cho CLB Sài Gòn FC, Trọng “ỉn” đang được coi là một trong những trung vệ đầy tiềm năm của ĐTQG trong tương lai.

Tại Sài Gòn FC, Hữu Thắng thường cho Đình Trọng đá ở hậu vệ cánh phải, nhưng dù thi đấu ở vị trí nào thì Trọng “ỉn” luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình rất tốt. Tuy nhiên, điểm yếu của cầu thủ này chính là kinh nghiệm thi đấu quốc tế chưa nhiều. Vì vậy, nếu tiếp tục được trao dồi thì đây sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng phòng ngự U22 Việt Nam.

4. Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam FC)

Với thể hình đậm, chiều cao đến 1m84, Tấn Sinh không chỉ mạnh trong các tình huống không chiến mà còn rất nguy hiểm mỗi khi tham gia tấn công. Thêm vào đó, khả năng sút phạt tốt giúp đội bóng có nhiều hơn giải pháp tấn công. Vì vậy, cầu thủ gốc Quảng Nam luôn được HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng ở U19 và U20 Việt Nam.

Tuy nhiên, tại U22 Việt Nam, Tấn Sinh cần phải nỗ lực rất nhiều mới có thể tìm được một suất đá chính, bởi so về kinh nghiệm chinh chiến ở V-League thì Sinh đang thua thiệt hơn rất nhiều những đồng đội còn lại. Cho nên, trong những trận đấu sắp tới, Hữu Thắng sẽ trao cơ hội cho trung vệ 19 tuổi này thể hiện, trước khi đưa ra những quyết định cuối cùng.

Ngoài các cầu thủ trên, trong tay HLV Hữu Thắng vẫn còn những gương mặt khác có thể đá trung vệ khi cần như Đông Triều, Duy Mạnh hay Tấn Tài. Tuy nhiên, các sự lựa chọn này chỉ là biện pháp bất đắc dĩ. Vì vậy, thuyền trưởng U22 Việt Nam buộc phải có sự thử nghiệm để chọn ra một cặp trung vệ ưng ý nhất để hướng đến SEA Games 29.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 18:45 16/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục