Hữu Thắng đổ lỗi cho mặt sân Hàng Đẫy, nhớ Văn Quyết và Minh Tuấn

22:12 Thứ tư 22/03/2017

TinTheThao.com.vnCó thế trận lấn lướt trong suốt 90 phút thi đấu, nhưng việc không tận dụng thành công những cơ hội được tạo ra cùng với đó là sự lỏng lẻo của hàng thủ suýt chút nữa đã khiến ĐT Việt Nam trả giá đắt trước Đài Bắc Trung Hoa trong trận giao hữu chiều tối nay 22/03.

Trong trận đấu chiều nay, dù tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn trong hiệp 1 và khoảng thời gian đầu hiệp 2, nhưng những cầu thủ trên hàng công ĐT Việt Nam đều không thể một lần tận dụng thành công, chính điều này đã khiến cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chút nữa phải trả giá khi Đài Bắc Trung Hoa bất ngờ mở tỉ số ở phút 84. Rất may mắn cho đội chủ nhà là Công Phượng đã gỡ hòa chỉ 3 phút sau đó.

 - Bóng Đá

 Hữu Thắng cho rằng mặt sân quá xấu đã ảnh hưởng đến lối chơi của ĐT Việt Nam.

Chia sẻ về trận hòa đáng tiếc này, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết, mặt sân quá xấu đã ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của cả hai đội: “Tôi hài lòng khi không có cầu thủ nào dính chấn thương sau trận đấu này. Nhìn chung, các cầu thủ của ĐT Việt Nam đã chơi rất cố gắng, tuy nhiên, với mặt sân Hàng Đẫy xấu, kết quả này buộc chúng ta phải hài lòng.”

Bên cạnh đó, việc các tiền đạo không tận dụng được cơ hội cũng khiến vị HLV xứ Nghệ này cũng không khỏi lo lắng: Hàng tiền đạo đúng là đáng lo thật. Nếu có Văn Quyết của Hà Nội hay Vũ Minh Tuấn của Hà Nội FC, chúng ta có thể giải quyết bàn thắng ngay trong hiệp một đơn giản hơn nhiều.

Nhưng phải có những lúc thế này, ta mới biết rằng cầu thủ của ta đang ở tầm thế nào. Chắc chắn trong vài trận tới, khi có đủ những con người kinh nghiệm ấy, hàng công của đội tuyển sẽ được cải thiện. Nếu tôi có tiền đạo, tôi đã thay ngay rồi. Hôm nay, tuyển Việt Nam chỉ có Tuấn Tài là tiền đạo đúng nghĩa còn Công Phượng đã luôn đá hộ công. Văn Thắng vừa phải đi chụp sáng nay, bác sỹ nói cậu ấy phải nghỉ 4 tuần. Nếu có cậu ấy, tôi sẽ đá 4-3-3 ngay.” HLV trưởng ĐT Việt Nam chia sẻ thêm.

 - Bóng Đá

 Công Phượng đã có bàn thắng vô cùng quan trọng trong trận đấu này. Ảnh: Duy Quang.

Về phía Đài Bắc Trung Hoa, HLV Kuroda Kazuo tỏ ra rất hài lòng với các học trò của mình nhưng cạnh đó cũng kèm những lời chê về mặt sân Hàng Đẫy khi cho biết: “ĐT Việt Nam đã chơi rất hay ở trận đấu này, nhưng họ đã kém may mắn. Đài Bắc Trung Hoa đã chơi 120% sức mạnh, kết quả hòa 1-1 khiến tôi rất hài lòng. Mặt sân hôm nay rất xấu và có ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của cầu thủ hai đội.”

Với trận hòa thất vọng này, khả năng tận dụng cơ hội chắc chắn sẽ là vấn đề lớn đối với HLV Nguyễn Hữu Thắng trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019 và chặng đường phía trước.

Video tổng hợp trận đấu:

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 22:00 22/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục