Hụt hẫng với Brazil, Argentina

23:44 Thứ sáu 05/08/2016

Cùng là những ứng viên hàng đầu cho chiếc HCV Olympic Rio 2016 nhưng cả chủ nhà Brazil lẫn Argentina đều gây hụt hẫng trong ngày khởi tranh môn bóng đá nam diễn ra sáng 5-8. Nếu như Brazil bị Nam Phi cầm hòa 0-0 trong thế trận đội khách chỉ chơi với 10 người ở hiệp 2, thì Argentina thậm chí còn gây thất vọng hơn khi thua Bồ Đào Nha 0-2. Các đội nam phải dùng cầu thủ dưới 23 tuổi cùng 3 cầu thủ quá tuổi.

Neymar là tên tuổi danh giá nhất góp mặt ở môn bóng đá nam Olympic Rio. Tuy nhiên, ngôi sao của Barca chỉ để lại dấu ấn với 2 cú sút xa nguy hiểm trong một trận đấu mà Brazil bế tắc trước hàng phòng ngự nhiều tầng của Nam Phi. Thậm chí khi đối thủ bị đuổi một người, hàng công Brazil vẫn nóng vội ở những tình huống cần sự tỉnh táo, đỉnh điểm là cú dứt điểm trúng cột khi khung thành đã bỏ trống ở phút 68 của Gabriel Jesus, tân binh 27 triệu bảng Anh của Man City.

Neymar (phải) không thể giúp Brazil vượt qua hàng thủ nhiều tầng của Nam Phi. Ảnh: Internet.

Chứng kiến màn trình diễn của Neymar hay Gabriel Jesus, báo chí Brazil cho rằng việc chưa từng giành HCV Olympic đã tạo ra áp lực quá lớn, đè nặng lên vai những cầu thủ trẻ đang cố gắng thể hiện để được lọt vào mắt xanh của các đội bóng châu Âu. “Dù sao với ưu thế chủ nhà, Brazil cũng vẫn có cửa tiến xa khi bảng đấu chỉ còn lại Đan Mạch hay Iraq.” Tờ Daily Mail nhận định.

Trong khi đó, ứng viên vô địch khác là Argentina thậm chí gây thất vọng khi trắng tay trước Bồ Đào Nha trong một trận đấu hai đội đều chọn đá đôi công. “Các đàn em của Messi là đội tấn công nhiều hơn nhưng xét về sự hiệu quả, hậu bối của Ronaldo mới là đội thành công khi ghi được 2 bàn thắng quan trọng ở hiệp 2. Tiếc cho Argentina vì trong thời điểm họ tạo sức ép cực lớn tìm bàn gỡ hòa thì thủ môn G. Rulli lại mắc sai lầm bắt vuột bóng, thủng lưới bàn thứ hai.” Báo Daily Mail bình luận về trận đấu hay nhất bảng D.

Một ứng viên khác là Đức cũng vất vả hòa Mexico 2-2 ở bảng C. Kết quả các trận đấu khác, Nigeria thắng Nhật Bản 5-4, Thụy Điển hòa Colombia 2-2, Iraq hòa Đan Mạch 0-0, Fiji thua Hàn Quốc 0-8, Honduras thắng Algeria 3-2.

Minh Ngọc | 22:00 05/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục