"Hươu sừng tấm" quật ngã "Bò tót", Giannis Antetoukounmpo tiếp tục thể hiện khả năng gánh đội

21:44 Thứ năm 29/11/2018

TinTheThao.com.vnĐứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng miền Đông với 15 trận thắng, Milwaukee Bucks đang chứng tỏ rằng họ sẵn sàng với những cuộc chơi lớn hơn. Tuy nhiên, hôm nay lại là một ngày thi đấu khó khăn thực sự cho Giannis Antetoukounmpo dù họ chỉ phải đối đầu với một Chicago Bulls đang chật vật dưới đáy bảng xếp hạng.

Ngày này 32 năm trước, huyền thoại Michael Jordan đã từng có được chuỗi 9 trận thắng liên tiếp ghi trên 40 điểm. Chiến thắng là điều mà các hậu bối của ông quyết tâm có được mặc dù phải thi đấu trên sân nhà của Milwaukee Bucks.

m10

  Những cầu thủ Milwaukee Bucks đã không có khởi đầu thuận lợi trong trận đấu này.

Ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên, đội quân áo đen lập tức thực hiện các tình huống tấn công vô cùng dồn dập. Có thể nói khoảng thời gian từ đầu hiệp 1 cho tới giữa hiệp 2 là lúc những "chú bò tót" chạy hết công suất, họ liên tục thành công ở tình huống vớt rổ và thực hiện tấn công nhanh ngay sau đó.

“Thánh Dunk” Zach Lavine chính là cá nhân đã mở điểm cho Bulls bằng một pha "step back jump shot" và ngay sau đó là Jabari Parker với một tình huống ném bóng ghi 3 điểm. Nhân tố chính ghi điểm trong hiệp 1 của Chicago Bulls chính là Zach Lavine khi anh có khá nhiều tình huống đột phá vào thẳng chính giữa hàng phòng ngự bên trong của Milwaukee Bucks. Những tình huống đáp trả của đội chủ nhà là rất yếu ớt và có độ chính xác không cao.

Những Bledsoe, Giannis Antetoukounmpo hay Middleton cũng phải đợi đến khi hiệp 1 trôi đi được gần một nửa mới bắt đầu nóng máy và có các tình huống phối hợp dứt điểm nhuần nhuyễn và sắc nét hơn.  Hiệp 1 tạm kết thúc sau những tình huống ném phạt của Harrison bên phía Chicago Bulls, đưa đội bóng này tạm dẫn trước với tỉ số 40-30, cách biệt khi này là 10 điểm.

m16

  Vị thần Hy Lạp thực sự bừng tỉnh khi bước vào hiệp 2 của trận đấu và đã tỏa sáng trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Cứ tưởng rằng đây sẽ là một trận đấu tốt hơn dành cho đoàn quân của ông Fred Hoiberg. Tuy nhiên, với việc không giữ được đà tâm lý và hưng phấn từ hai hiệp đấu đầu tiên, họ lần lượt bị đội bóng chủ nhà gỡ điểm. Bắt đầu từ sau nửa cuối hiệp 2, thế trận bắt đầu đảo chiều và có những tín hiệu tốt cho đội chủ nhà Milwaukee Bucks.

Và quả thực thì đến thời điểm này, cầu thủ được mệnh danh là vị chiến thần Hy Lạp, Giannis Antetoukounmpo mới thực sự “nổi điên” và anh đã bắt đầu bung hết sức. Đáng nói là khi kết thúc trận đấu, cầu thủ này là người nắm giữ hầu hết các chỉ số nổi bật bên phía Milwaukee Bucks khi anh có một double – double với 36 điểm, 11 lần bắt bóng bật bảng và 8 tình huống assists cho đồng đội.

m9

 Sẽ sớm thôi, Donte DiVincenzo sẽ đem lại sự an tâm cho người hâm mộ của Milwaukee Bucks.

Quay trở lại với những diễn biến đáng chủ ý trong nửa sau của trận đấu. Một chuỗi các tình huống bóng tấn công của Bucks đều có một điểm chung là người dứt điểm sau cùng sẽ là Giannis Antetoukounmpo. Sau tình huống lên rổ khi hiệp 2 còn 41 giây, cầu thủ này đã ghi về được cho mình 20 điểm cá nhân và có tới 12 tình huống cầm bóng tấn công cho riêng cá nhân mình.

Điều này chứng tỏ rằng những đồng đội của anh đã tin tưởng anh đến nhường nào. Ở hiệp đấu này, đội chủ sân Fiserv Forum ghi hơn đối thủ của mình 11 điểm, 33-22. Đồng thời, tạm vươn lên dẫn trước với khoảng cách chỉ vỏn vẹn 1 điểm, 63-62.

m15

 Ryan Arcidiacono đã gây ấn tượng tốt trong những phút trên sân của mình.

Ở hai hiệp đấu cuối cùng, hai đầu tàu trên mặt trận tấn công của Chicago Bulls là Zach Lavine và Jabari Parker, rất cố gắng vùng lên tấn công cũng như phòng ngự.  Tuy nhiên, tài năng trẻ Donte DiVincenzo ngay lập tức chứng tỏ rằng việc mình được lựa chọn là một quyết định không hề sai lầm của ông thầy Mike Budenholzer bên phía Bucks.

Vào sân và theo kèm như hình với bóng với Zach Lavine, ngăn chặn phần nào sự bùng nổ của cầu thủ này. Không những vậy, Donte DiVicenzo còn có cho mình 3 tình huống cướp bóng thành công, dẫn đầu danh sách toàn đội. Ngay lập tức, một phương án tấn công khác của Bulls được vạch ra và cái tên Ryan Arcidiacono cũng đã thể hiện mình một cách xuất sắc. 22 điểm, 5 tình huống cướp bóng thành công, 4 lần kiến tạo và cũng có 5 cú rebound chắc chắn.

Đồng thơi, với sự xuất hiện của anh trên sân, cũng tạo ra các quãng  nghỉ cho những người đồng đội của mình khi Bucks phải để mắt nhiều hơn tới cầu thủ này.

Tuy nhiên, mặc cho sự tỏa sáng của bộ 3 cầu thủ này thì Bulls  vẫn không có được kết quả như ý vì họ đang  phải đối đầu với một trong những cầu thủ được ví như là sẽ kế cận “ngôi vị” của King James.

Chính bản lĩnh thi đấu của Giannis Antetoukounmpo  đã là thứ bóp nghẹt lấy tâm lý của đội khách Chicago Bulls. Thua trận này, các cầu thủ Chiacago Bulls tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng bởi đây đã là trận thua thứ 4 liên tiếp của họ và điền thêm vào danh sách các trận đã đấu 17 lần trắng tay.

bulls

 Thống kê thông số của Chicago Bulls

chicago bulls

 Thống kê thông số của Milwaukee Bucks

Lion King- theo Bongro24h.vn | 21:45 29/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục