Hướng tới VTV Cup 2015: ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn chưa đủ quân

09:29 Thứ ba 14/07/2015

Chỉ còn 2 tuần nữa Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV cúp 2015 sẽ chính thức khởi tranh, nhưng đến nay HLV Thái Thanh Tùng vẫn chưa có đủ quân để hoàn thiện bộ khung và tập chiến thuật.

Để chuẩn bị cho Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV cúp 2015 diễn ra tại nhà thi đấu Bạc Liêu từ ngày 25/7 đến 1/8 tới, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã tập trung trở lại từ ngày 23/6. Về thành phần đội tuyển, đây đều là những gương mặt vừa tham gia thi đấu ở giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015 và SEA Games 28. HLV Thái Thanh Tùng chỉ gọi triệu tập bổ sung Libero Nguyễn Thị Kim Liên của VTV Bình Điền Long An để tăng cường khả năng bắt bước 1 và hàng phòng ngự sau khi Phạm Thị Liên mắc nhiều lỗi do áp lực tại SEA Games 28.

Hà Ngọc Diễm chưa tập trung cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho VTV Cup 2015. Ảnh: Internet.

Sau gần 3 tuần tập trung tại Hà Nội, hôm 12/7 các học trò HLV Thái Thanh Tùng đã di chuyển vào Trung tâm HLQG TPHCM (Thủ Đức) để tiếp tục tập luyện và làm quen với điều kiện khí hậu ở phía nam. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tập luyện ở TPHCM trong quãng thời gian 10 ngày trước khi di chuyển đến Bạc Liêu vào ngày 22/5 để chuẩn bị cho VTV Cup sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 25/7.

Dù đã trải qua hơn nửa tháng tập luyện nhưng đến thời điểm này HLV Thái Thanh Tùng vẫn chưa có đầy đủ lực lượng. Theo đó, dù đã được triệu tập bổ sung vào ĐTQG nữ để chuẩn bị Cúp quốc tế nữ VTV 2015 tại Bạc Liêu nhưng libero Kim Liên của VTV Bình Điền Long An chỉ tập trung với các đồng đội trong ngày 12/7 khi đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam di chuyển vào TPHCM.

Trong khi đó chủ công trẻ tuổi xinh đẹp Hà Ngọc Diễm vẫn đang miệt mài khoác áo CLB Vĩnh Long để tham dự vòng bán kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2015. Hà Ngọc Diễm chỉ có thể tập trung cùng các đồng đội vào ngày 18/7 sau khi vòng bán kết giải bóng chuyền hạng A phải đến ngày 17/7 mới kết thúc. Người đẹp 21 tuổi cao 1m77 lên đội tuyển quốc gia cách đây 4 năm, khi mới 17 tuổi, giờ Diễm đã có vị trí chính thức. Cô đang là nữ tuyển thủ có sức bật cao kỷ lục với 3m10, hơn các đồng đội từ 5-7cm.

Đây thực sự là một tổn thất lớn về lực lượng với HLV Thái Thanh Tùng bởi vị chiến lược gia trẻ tuổi thiếu một gương mặt quan trọng để tập luyện chiến thuật và ổn định bộ khung cho đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào tranh tài tại VTV Cup. Việc Hà Ngọc Diễm liên tục cày ải tại vòng bán kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2015 có thể ảnh hưởng đến thể lực của chủ công trẻ sau khi cô và các đồng đội cũng đã đối mặt với rất nhiều thách thức tại SEA Games 28 ở Singapore hồi tháng 6. Giải đấu mà hầu hết các học trò HLV Thái Thanh Tùng đã phải “vắt kiệt sức” trước người Thái ở trận chung kết.

Phát biểu với báo chí, HLV của Vĩnh Long thừa nhận rất muốn Hà Ngọc Diễm được tập trung cùng các đồng đội để chuẩn bị cho VTV Cup 2015. Tuy nhiên, do cô đang là trụ cột quan trọng của CLB nên Ngọc Diễm phải tiếp tục “cày ải” tại Nam Định trước khi trở lại tập trung với các đồng đội.

Trước đó đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng chịu tổn thất nặng nề về lực lượng khi Âu Hồng Nhung tái phát chấn thương và bỏ lỡ kỳ SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp. “Hot girl” đang khoác áo CLB Thông tin Liên Việt Postbank cũng không thể kịp bình phục chấn thương để tham gia thi đấu cùng các đồng đội tại VTV Cup 2015. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp Âu Hồng Nhung bỏ lỡ VTV Cup bởi chấn thương.

Với việc vòng bán kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2015 đang bước vào những trận đấu cuối cùng. Fan hâm mộ cả nước hy vọng Hà Ngọc Diễm sẽ lành lặn và giữ được thể lực tốt nhất khi trở lại tập trung cùng với các đồng đội sau giải đấu này.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục