Hướng tới Australia Open 2011: Kim Clijster đã sẵn sàng

13:58 Thứ sáu 06/01/2012

Phải nghỉ khá nhiều ở mùa giải 2011 vì những chấn thương liên tiếp, Kim Clijsters chịu khá nhiều áp lực về nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch Australia mở rộng, nhưng với màn trình diễn khá thuyết phục ở Brisbane, cô đã chứng minh rằng mình sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách.

Quy tụ đến 5 nhà vô địch Grand Slam (Serena, Stosur, Schiavone, Ivanovic và Kim Clijsters), Brisbane International là một giải đấu rốt đa hợp lý trước thềm Australia Open. Sau 4 ngày thi đấu, đã không có ít ngôi sao sớm rơi rụng vì nhiều lý do. Thất vọng nhất là ĐKVĐ US Open Samantha Stosur khi cô bị Benesova loại 6-4, 6-2 ở vòng hai. Tiếc nuối nhất là Serena bởi cô đã vượt qua được Jovanovski, nhưng vì chấn thương mắt cá nên phải nhường suất đi tiếp cho “chân dài” Hantuchova. Ivanovic đã dừng chân ở vòng hai, song cô đã chơi khá cố gắng trước khi gác vợt 1-6, 6-1, 3-6 trước Kim Clijster.

Kim Clijster đã sẵn sàng - Ảnh Getty

Ivanovic là tay vợt đầu tiên thắng được Kim 1 set ở Brisbane Intenational năm nay. Trước đó, Kim đã dễ dàng hạ Simona Halep ở vòng 1 với tỷ số 6-1, 6-4, còn hôm qua, cô cũng nhẹ nhàng vượt qua Benesova 6-3, 6-2 để ghi tên mình vào vòng bán kết. Đối thủ của Kim bây giờ là Hantuchova, tay vợt đã vượt qua vòng tứ kết mà không tốn một giọt mồ hôi. Dù có đôi chút bất lợi về thể lực, nhưng lịch sử lại đứng về phía Kim bởi cô đã toàn thắng Hantuchova ở cả 9 lần chạm trán trước đó.

Kim Clijsters từng vô địch Brisbane International năm 2010, bỏ qua giải đấu năm 2011, và đang sở hữu thành tích 8-0 tại đây. Đối thủ lớn nhất của cô năm nay có lẽ là Schiavone, tay vợt đã có màn lội ngược dòng khá ngoạn mục trước cựu số một thế giới Jelena Jankovic với tỷ số 5-7, 7-6 (2), 6-3. Cô gái người Ý đã cứu một matchpoint ở game thứ 12 trong set thứ hai. Tuy nhiên, trước khi đối đầu với Kim, Schiavone sẽ phải chạm trán hiện tượng Kaia Kanepi, người vừa hạ hạt giống số hai Petkovic 6-1, 7-6 (7).

Ở nội dung đơn nam của Brisbane International, hạt giống số hai Gilles Simon đã không quá khó khăn để đánh bại Giraldo 7-6 (2), 6-4 trong trận tứ kết đầu tiên, và anh sẽ gặp Dolgopolov, người vừa hạ lão tướng Stepanek 4-6, 6-3, 6-3. Ở hai trận tứ kết muộn diễn ra hôm nay, Andy Murray chạm trán Baghdatis, còn Istomin đụng tài năng trẻ chủ nhà Bernard Tomic.

Cũng trên đất Úc, Gasquet đã đánh bại Verdasco 6-2, 6-4, còn Bartoli hạ gục Medina Garriques 6-2, 6-4 để giúp Pháp đánh bại TBN 2-0 và giành quyền vào chơi trận chung kết Hopman Cup. Đối thủ của họ chỉ có thể được xác định sau ngày thi đấu hôm nay ở bảng A, với CH Czech đang chiếm lợi thế sau 2 trận thắng, tiếp theo là Đan Mạch và Bulgari (1 thắng, 1 thua).

Tối hôm qua, giải Qatar Open cũng đã diễn ra vòng tứ kết với những kết quả không mấy bất ngờ. Dù phải mất 3 set đấu, song Federer (2) cũng đã hạ gục Andrea Seppi 6-3, 5-7, 6-4. Tại bán kết, tàu tốc hành Thụy Sĩ sẽ gặp đối thủ quen thuộc Tsonga (3), người vừa đè bẹp Albert Ramos 6-2, 6-1. Hai cặp tứ kết muộn là Nadal (1) – Youzhny (7) và Monfils (4) – Troicki (5).

P.Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục