Hướng đến mùa giải 2017: Dominic Thiem sẵn sàng đối đầu thách thức

13:32 Thứ năm 15/12/2016

TinTheThao.com.vnChàng trai 23 tuổi người Áo đang hướng đến cuộc "tấn công" vào các giải Grand Slam trong năm tới.

dominic-thiem-gets-nom-for-most-improved-atp-player

 Thiem tự tin đặt những mục tiêu lớn hơn trong mùa giải 2017. Ảnh: Internet.

Thiem vừa mới trải qua một mùa giải 2016 cực thành công với tổng cộng 4 danh hiệu, trong đó có 3 danh hiệu đạt được trên mặt sân đất nện. Tay vợt người Áo gần đây được kỳ vọng sẽ là một "Vua đất nện" thứ hai sau Rafael Nadal. Đang sống trong những ngày huy hoàng nhất sự nghiệp song Thiem hiện đã chuẩn bị sẵn sàng cho mùa giải 2017 bằng một cường độ tập luyện kiểu “khùng điên”.

Thiem đang chuẩn bị cho mùa giải 2017 bằng cách tập luyện tại một địa điểm ở Tây Ban Nha với một loạt các tay vợt khác như Jerzy Janowicz, Philipp Kohlschreiber, Denis Kovak, Riccardo Belotti, Denis Shapovalov.

Mới đây nhất, nhiều người đã phải tròn mắt khi biết một buổi tập hôm cuối tuần rồi đã chứng kiến Thiem làm việc suốt… 12 tiếng đồng hồ, bắt đầu từ 8 giờ sáng với những bài tập thể lực cơ bản, tiếp tục vào buổi trưa và chiều tối với những trận đánh tập với các đối thủ tập cùng, và Thiem chỉ rời khỏi sân đấu khi đồng hồ đã chỉ sang con số 8 giờ tối. những buổi tập với cường độ mãnh liệt như vậy, chính là cách để Thiem chuẩn bị sẵn sàng cho mùa giải năm sau, nơi anh muốn thoát thai khỏi danh xưng “Tay vợt trẻ xuất sắc”, để trở thành một  “Tay vợt có đẳng “cấp thật sự”.

Xưa nay Thiem vốn nổi tiếng với nền tảng thể lực sung mãn. Chỉ tính riêng trong mùa giải 2016, anh này  đã trải qua 121 trận đấu. Đó là một con số thuộc hàng "hiếm" của ATP World Tour 2016, biến Thiem trở thành tay vợt chơi nhiều trận đấu nhất và tham gia nhiều giải  đấu nhất trong năm nay. 

Trước mắt, Thiem sẽ cố gắng tạo cho bản thân sự sẵn sàng – sẵn sàng bùng nổ, sẵn sàng với lịch trình  thi đấu dày đặc – để bước vào mùa giải 2017 với sự sung mãn cao độ. Thiem cũng tiết lộ, anh không hề có ý định cắt giải lịch thi đấu của mình, và đã sẵn sàng cho mùa giải 2017 với số trận nhiều tương tự như ở trong mùa giải 2016, thậm chí, anh sẽ chơi nhiều hơn 3 tuần lễ so với năm 2016: “Tôi hy vọng rằng, trong mùa giải năm sau, tôi sẽ trải qua cơ số trận đấu tương tự như trong mùa giải 2016, điều đó có nghĩa là, tôi sẽ lại có thêm một mùa giải tuyệt vời. Còn ở thời điểm hiện tại, tôi cảm thấy hài lòng với mùa giải năm nay. Tôi đã chơi gần như hoàn hảo, nhưng kể từ Wimbledon trở đi, mọi chuyện đã không còn tuyệt vời như ban đầu".

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:35 15/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục