Huntelaar so tài cùng Llorente: Siêu pháo đọ siêu pháo

15:15 Thứ năm 29/03/2012

Cú hat-trick của Klaas-Jan Huntelaar đã giúp Schalke lội ngược dòng thành công trước Twente. Hai bàn thắng của Fernando Llorente mang lại một cơn địa chấn khi Bilbao đánh bại M.U. Chiến tích giành vé dự tứ kết Europa League của Schalke và Bilbao đều mang đậm dấu ấn cá nhân của hai chân sút xuất sắc của mỗi đội. Đó cũng sẽ là những nhân tố quyết định đến suất đi tiếp vào bán kết ở trận này.

Cập bến Schalke vào mùa Hè năm 2010, bản năng săn bàn của Huntelaar nhanh chóng trỗi dậy sau những năm tháng bị chôn vùi ở Real Madrid và AC Milan. Ngày qua ngày, Huntelaar giống như một thợ săn cần mẫn, bắn hạ hết con mồi này đến con mồi khác, mùa sau năng suất hơn mùa trước. Huntelaar đang là chân sút hiệu quả nhất ở Bundesliga mùa này với 22 bàn thắng, kém một bàn so với Mario Gomez của Bayern nhưng anh lại có thêm 10 đường chuyền quyết định.

Huntelaar là niềm hy vọng số 1 của Schalke - Ảnh Getty

Nếu tính trên tất cả các mặt trận, Huntelaar đã ghi tới 40 bàn qua 38 trận ở mùa giải này trong màu áo Schalke. Ngoài ra, anh còn năm lần lập công cho đội tuyển Hà Lan. Tổng cộng, Huntelaar đã ghi được 45 bàn từ tháng 8/2011 đến nay, con số ấn tượng chẳng kém mấy so với các siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Riêng ở Europa League, tiền đạo người Hà Lan đã ghi được chín bàn, chưa bao gồm bốn bàn ở vòng loại, dẫn đầu cuộc đua giành Vua phá lưới.

Không ấn tượng bằng Huntelaar nhưng Llorente cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng ở Bilbao, như nhận xét của ông Marcelo Bielsa. Cho đến nay Llorente mới có bốn bàn ở Europa League nhưng đã ghi tới 14 bàn tại La Liga. Với chiều cao 1m95, Llorente giống như một “cây sào” khiến không ít trung vệ nản lòng. Nhưng Llorente không chỉ biết đánh đầu mà anh còn xử lý bóng bằng chân rất khéo. Càng ngày khả năng ghi bàn của Llorente càng hoàn thiện, yếu tố giúp anh được các đội bóng để mắt đến nhiều.

Huntelaar theo “chủ nghĩa xê dịch”, với Schalke là đội bóng thứ tám trong sự nghiệp. Llorente vẫn một mực trung thành với Bilbao, đội bóng mà anh gắn bó từ năm lên chín tuổi. Từ năm 2008, Huntelaar đã trở thành chân sút chủ lực của đội tuyển Hà Lan và anh vừa giành danh hiệu “Vua phá lưới” vòng loại EURO 2012 với 12 bàn. Cũng năm 2008, Llorente được huấn luyện viên Vicente del Bosque ra mắt ở đội tuyển Tây Ban Nha và đến giờ vẫn đang nỗ lực kiếm một suất đá chính ở EURO 2012.

Xét về chiều cao, với 1m86, Huntelaar kém Llorente tới 9 cm. Tuy nhiên, những sự khác biệt này không thể phủ nhận một sự thật giống nhau giữa Huntelaar và Llorente: Cả hai đều là trụ cột và bàn thắng của họ sẽ trở thành yếu tố quan trọng quyết định tấm vé đi tiếp vào bán kết trong cuộc đối đầu giữa Schalke và Bilbao.

Bắn đâu, "chết" đấy

Chín bàn thắng ở Europa League mùa này được Huntelaar ghi trong bốn trận. Anh lập cú đúp ở trận thắng Larnaka 5-0 ở vòng bảng, hai cú hat-trick vào lưới Viktoria Plzen ở vòng 1/16 và 1/8. Ngoài ra, Huntelaar còn ghi một bàn khác vào lưới Plzen ở trận lượt đi vòng 1/16 - trận duy nhất anh ghi bàn mà Schalke không thắng ở Europa League. Trong khi đó, trong cả hai chiến thắng trước Man Utd ở vòng 1/8 vừa qua, Llorente đều trực tiếp lập công, mỗi trận một bàn. Ở lần ghi bàn còn lại tại Europa League mùa này, cú đúp của Llorente chỉ mang lại cho Bilbao trận hòa 2-2 trước Salzburg ở vòng bảng. Thêm một điểm chung khác giữa Huntelaar và Llorent: Họ ghi bàn, Schalke và Bilbao chỉ từ hòa đến thắng.
Đông Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục