Huntelaar sẽ đá chính - Đặt niềm tin vào “thợ săn”

16:00 Chủ nhật 17/06/2012

Vẫn chưa có một cơ hội ra sân trong đội hình chính thức nhưng Huntelaar đang là cái tên nhận được sự kì vọng cao nhất. Khi van Persie tiếp tục gây thất vọng thì Vua phá lưới của Bundesliga được chờ đợi sẽ là người mở toang cánh cửa chiến thắng cho đội bóng của HLV Mark van Berwijk.

Đã có rất nhiều sự chỉ trích nhằm vào HLV trưởng của ĐT Hà Lan khi ông vẫn chưa để Huntelaar có tên trong đội hình xuất phát. Vị trí trung phong của "Cơn lốc màu da cam" vẫn thuộc về van Persie, tác giả của bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trước ĐT Đức. Thực ra, Mark van Berwijk vẫn có lý của ông bởi suy cho cùng, chính Huntelaar thậm chí còn gây thất vọng hơn tiền đạo của Arsenal.

Chân sút của Schalke 04, dù không được đá chính, đã 2 lần được tung vào sân khi Hà Lan thể hiện sự bế tắc trong tấn công. Tuy nhiên, điều này cũng chẳng giúp cho Huntelaar nhiều. Cũng như van Persie, vấn đề của Vua phá lưới Bundesliga chính là cảm giác bóng. Trước Đan Mạch, Huntelaar đã có những cơ hội nhưng anh không thể định đoạt số phận của trận đấu. Sự vô duyên càng được thể hiện rõ nét qua cái cách anh phung phí những đường bóng quyết định trước người Đức.

Huntelaar - Ảnh: Getty

Ở thời điểm này, nói về sự vô duyên là quá thừa bởi không chỉ riêng Hà Lan mà bất cứ hàng công nào ở EURO 2012 này đều không thể hiện được sự sắc sảo của mình. Thế nên, với HLV van Marwijk, điều cần làm lúc này chính là cải thiện khả năng tấn công cho đội bóng của mình. Thua liền hai trận đầu, cánh cửa vào vòng tứ kết đã trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Chỉ có một chiến thắng mới giúp Hà Lan nuôi hy vọng.

Khi đã bị dồn vào thế chân tường, van Marwijk không còn cách nào khác là phải thay đổi. Khi van Persie tỏ ra quá đơn độc trên hàng công, cũng là lúc anh cần thêm một người chia lửa nữa. Đây cũng là cơ hội cho Huntelaar. Với hai tiền đạo cùng có tên trong đội hình xuất phát, người Hà Lan quyết chơi ván bài lật ngửa trước Bồ Đào Nha. Hoặc chiến thắng để nuôi hy vọng, hoặc sẽ không còn gì.

Chính bởi lẽ thế, sự kì vọng vào Huntelaar sẽ càng nhiều hơn. Đã đến lúc "thợ săn" phải chứng minh được giá trị của mình. Người Hà Lan lại muốn thấy được bản năng sát thủ của anh, như cái cách anh đã sút tung lưới mọi đối thủ ở Bundesliga cũng như Europa League. Một khoảnh khắc tỏa sáng của Huntelaar, một cú nước rút xuất thần và sự lạnh lùng trong dứt điểm, rất có thể chính anh sẽ là người mở đường cho chút niềm tin mong manh và những hy vọng cuối cùng của đội bóng áo màu cam.

T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục