"Hung thần" của ĐT Việt Nam tỏa sáng, ĐT Malaysia nhọc nhằn đánh bại Lào

22:23 Thứ hai 12/11/2018

Cú đúp của Talaha Idlan ở những phút cuối cùng đã giúp ĐT Malaysia nhọc nhằn ngược dòng đánh bại ĐT Lào tại lượt thứ hai bảng A AFF Cup 2018.

Có lợi thế sân nhà và chất lượng đội hình vượt trội so với ĐT Lào, không có gì ngạc nhiên khi ĐT Malaysia đã tràn lên dồn ép đội khách ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính.

 Talaha lại tỏa sáng để giúp ĐT Malaysia vươn lên ngôi đầu bảng A.

Cũng giống như trận đấu với ĐT Việt Nam, ĐT Lào đã chọn lối chơi nghiêng về phòng ngự khi có rất nhiều cầu thủ áo đỏ giăng kín phía trước khung thành Paseuth. Điều này khiến ĐT Malaysia gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận đối phương.

Không chỉ xuyên thủng được hàng phòng ngự đội khách, ĐT Malaysia mới là đội bị dẫn trước. Phút thứ 7, từ chấm đá phạt trực tiếp, Kongmathilath lấy đà giống hệt Cristiano Ronaldo và tung cú sút đưa bóng vào góc cao, đánh bại thủ thành Fahmi để mở tỉ số cho ĐT Lào.

Bị dội gáo nước lạnh, ĐT Malaysia dồn lên mạnh mẽ hơn, nhưng phải đợi đến phút 15 thì họ mới có được điều mình mong muốn. Phút 15, từ một pha dàn xếp tấn công rất bài bản, Radzak đã ghi bàn gỡ hòa cho Malaysia bằng cú đệm bóng cận thành.

Tuy nhiên, đó là những gì thầy trò HLV Tan Cheng Hoe làm được, bởi trong thời gian thi đấu còn lại của hiệp 1, chủ nhà Malaysia không thể ghi thêm bàn thắng nào để vươn lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, HLV Tan Cheng Hoe lần lượt tung ra những sự điều chỉnh về nhân sự để tăng cường cho khả năng tấn công. Dù vậy, đội chủ sân Bukit Jalil vẫn tỏ ra rất khó khăn để xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của Lào.

Ngoài việc các chân sút Lào tỏ ra thiếu chính xác trong những pha dứt điểm, thì sự xuất sắc của thủ môn Paseuth đã cứu thua không ít cho đội khách, có ít nhất 5 tình huống mà "người gác đền" đội khách đã làm nản lòng tiền đạo chủ nhà.

Thời gian dần trôi về những phút cuối cùng thì các cầu thủ ĐT Malaysia tỏ ra nóng vội hơn. Tuy nhiên đúng vào thời điểm khó khăn nhất, tiền đạo Talaha Idlan đã lên tiếng đúng lúc.

Phút 86, sau tình huống phạt góc bên cánh trái, bóng được đưa thẳng vào vòng cấm địa ĐT Lào, trong một pha bóng lộn xộn, Talaha Idlan đã nhanh chân dứt điểm nâng tỉ số lên thành 2-1. Bàn thắng này khiến khán đài Bukit Jalil như muốn nổ tung.

 Chắc chắn Talaha Idlan sẽ là chân sút khiến ĐT Việt Nam dè chừng.

Chưa dừng lại ở đó, chính Talaha Idlan là cầu thủ ghi bàn ấn định tỉ số 3-1 ở phút bù giờ, qua đó hoàn thành cú đúp cho riêng mình. Ngược dòng đánh bại ĐT Lào, ĐT Malaysia gửi lời thách thức lớn đến thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đội hình ra sân:

ĐT Malaysia: Fahmi, Andik, Sharul, Radzak, Syahmi, Safawi, Akram, Syazwan, Syafiq, Idlan, Radzak.

ĐT Lào: Paseuth, Lounlasy, Phetsivilay, Sibounhquang, Thanakhanty, Bounlovongsa, Kongmathilath, Waenvongsoth, Bounkong, Innalay, Vongchiengkham.

Viết Định | 21:35 12/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục