'Hung thần' cầm còi, Man Utd phơi áo trước Chelsea ở chung kết FA Cup?

19:46 Thứ tư 25/04/2018

TinTheThao.com.vnCổ động viên Manchester United có lý do để lo lắng khi hay tin vị trọng tài chính cầm còi trận gặp Chelsea.

Hai đội bóng lọt vào trận chung kết FA Cup mùa giải năm nay đã được xác định. Theo đó, Man United đã vượt qua Tottenham, trong khi Chelsea cũng đánh bại Southampton. Ngay lập tức, LĐBĐ Anh cũng đã có những động thái chuẩn bị đầu tiên cho trận đấu cuối cùng mùa này.

 - Bóng Đá

 Oliver thường xuyên mang đến xui xẻo cho Man Utd.

Cụ thể, Michael Oliver đã được chỉ định điều khiển trận chung kết FA Cup cùng với 2 trợ lý trọng tài là Lee Betts và Ian Hussin. Lee Mason là trọng tài bàn. Trong khi đó, Neil Swarbrick sẽ là trọng tài video.

Khi hay tin này, CĐV Quỷ đỏ có phần lo lắng bởi vị trọng tài chính điều khiển trận đấu lại là một 'hung thần' đích thực của Man United. Trước đó, Michael Oliver không ít lần mang tới nỗi buồn vô hạn cho CĐV Man United hơn là niềm vui thắng trận.

Thống kê của Whoscored chỉ ra rằng, Oliver đã phạt Man United trung bình 15,67 lỗi/trận (tỷ lệ cao nhất trong số 17/20 CLB Premier League mà ông đã cầm còi). 3 trận mùa giải năm ngoái Olivier cầm còi, Man United bị thổi 3 quả 11m. 

Mùa trước, sau trận tứ kết FA Cup gặp Chelsea, HLV Jose Mourinho phải thốt lên rằng: "Michael Oliver là một trọng tài xuất sắc. 4 trận gần đây, ông ấy đã thổi 3 quả 11m và rút 1 chiếc thẻ đỏ từ rất sớm đối với Man United."

Chính vì thế, không ít CĐV Man United lo sợ, Oliver sẽ mang đến vận xui cho đội bóng con cưng trong trận chung kết  FA Cup diễn ra vào ngày 19/5 tới đây. FA Cup là danh hiệu duy nhất mà thầy trò HLV Jose Mourinho có thể đoạt được ở mùa giải này do vậy, họ không hề muốn thất bại trước Chelsea.

'Hung thần' cầm còi, Man Utd phơi áo trước Chelsea ở chung kết FA Cup? - Bóng Đá

 Oliver nổi tiếng nghiêm khắc.

Michael Oliver là một trọng tài trẻ nhưng nổi tiếng nghiêm khắc nhất hiện nay. Ông từng lập kỷ lục là trọng tài trẻ tuổi nhất từng bắt chính ở Premier League. Sau đó, Oliver thường xuyên được giao làm nhiệm vụ ở giải đấu hàng đầu nước Anh cũng như tại đấu trường Champions League.

Trong trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Real Madrid và Juventus trên sân Bernabeu mùa này, Oliver đã tỏ ra quyết đoán khi cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha hưởng quả 11m gây tranh cải và rút thẻ đỏ với thủ môn Gianluigi Buffon. 

Tuy nhiên, cựu trọng tài nổi tiếng Graham Poll cho rằng, Oliver đã có quyết định chính xác và đầy bản lĩnh ở tình huống trên. Điều đáng tiếc là Oliver không thể cầm còi ở World Cup 2018 do sơ suất của LĐBĐ Anh khi không đề bạt ông sớm hơn với FIFA.

Video tài năng của Matic:

Tiểu Lam - BongDa.com.vn - TTVN | 19:03 25/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục