Hulk, đến Chelsea để trở thành người hùng

20:53 Thứ hai 04/06/2012

Không lâu sau khi mua Eden Hazard từ Lille với giá 32 triệu bảng, Chelsea tiếp tục gây sốc bằng hợp đồng trị giá 38 triệu bảng với ngôi sao người Brazil từ FC Porto.

38 triệu bảng không phải là con số nhỏ, vậy tại sao Chelsea lại phải bỏ ra chừng đó và không ít thời gian để có được tiền đạo có biệt danh Người khổng lồ xanh này?

Cũng như Người khổng lồ xanh trong Serie truyền hình Mỹ, Hulk của Porto cũng thật đặc biệt. Thật khó để tìm thấy một cầu thủ nào toàn diện như cầu thủ chạy cánh 25 tuổi này. Hulk không những cao to, mạnh mẽ để thích hợp với môi trường khắc nghiệt như Premier League mà còn sở hữu tốc độ và kĩ thuật tuyệt vời. Khi anh có bóng trong vòng cấm địa, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Với bộ ba Mata, Hulk và Hazard (Ramires) trong sơ đồ 4-2-3-1, Chelsea đang có một trong những hàng tiền vệ công chất lượng và hoàn hảo hàng đầu châu Âu.


Nhiều đội bóng tại Premier League đang sở hữu cặp trung vệ tài năng nhưng hậu vệ cánh trái lại là điểm yếu của họ. Và khi có Hulk, Chelsea sẽ trở nên đặc biệt nguy hiểm với khả năng bùng nổ của mình nơi cánh phải. Ai đó có thể chặn được Hulk lần một, lần hai, nhưng trong 90 phút, nhiệm vụ này quả không khả thi chút nào.

Không như nhiều cầu thủ Chelsea, Hulk là cầu thủ thi đấu đầy sáng tạo và có thể khiến hàng phòng ngự đối phương phải đau đầu. Với sự tinh tế truyền thống của một cầu thủ Brazil chính gốc, Hulk có thể tung ra những đường chuyền tuyệt vời cho các đồng đội. Khi còn ở Porto, Radamel Falcao cũng đã hưởng lợi rất nhiều từ Hulk. Bây giờ, NHM The Blues hoàn toàn có thể hy vọng Hulk - Fernando Torres trở thành cặp bài trùng lợi hại nhất châu Âu.

Ramires đã thi đấu tuyệt vời ở mùa giải năm ngoái cùng Chelsea nhưng nên nhớ tốc độ là điểm mạnh nhất của anh và nó được phát huy tối đa lúc đội bóng chơi phòng thủ phản công. Với Hulk, Chelsea sẽ có thể có thêm nhiều phương án tấn công hiệu quả.

Hulk có thể ghi bàn từ bất cứ vị trí nào, đó là những gì rút ra khi xem lại những bàn thắng mà anh đã ghi. Dứt điểm cận thành với Hulk không phải là vấn đề. Ngoài ra, anh có thể sút xa, sút phạt với những cú sút uy lực không thể cản phá.

Chelsea kết thúc mùa bóng với những thành công bất ngờ. Ngoài bản lĩnh tuyệt vời, phải thừa nhận rằng họ nhận được không ít sự trợ giúp của thần may mắn. Có lẽ đó cũng là lí do mà chủ tịch Roman Abramovich tích cực tham gia vào thị trường chuyển nhượng. Với Hulk và Eden Hazard, Chelsea dường như đã khắc phục được tất cả những điểm yếu của mình để trở nên thật mạnh mẽ đúng với vị thế của một nhà ĐKVĐ Champions League. Hãy chờ đợi những gì họ sẽ thể hiện ở mùa bóng 2012/13!
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục