Huấn luyện viên Thành Vinh: “Câu lạc bộ Hà Nội thua xứng đáng”

19:57 Thứ bảy 28/04/2012

Ghi bàn trước nhưng chính Hà Nội lại là đội phải nhận 1 trận thua đậm trong trận derby Thủ đô. Không quá tỏ ra thất vọng nhưng HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, nếu đội của mình làm tốt hơn nữa khâu phòng ngự, kết quả trận đấu có thể sẽ khác.

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, CLB Hà Nội thua xứng đáng - Ảnh: SN

“Hàng thủ của chúng tôi đã không nhanh nhẹn trong nhiều tình huống để có thể bọc lót tốt. Trong cả 3 tình huống bị ghi bàn, đều bắt nguồn từ lỗi này. Chúng tôi thiếu con người để đảm bảo được cách chơi, chủ yếu tấn công nhiều, nhưng phòng ngự lại quá ít”, HLV Thành Vinh cho biết sau trận đấu.

Không chỉ có hàng thủ, khâu phòng ngự từ xa của tuyến tiền vệ trận này cũng không khiến HLV Thành Vinh hài lòng: “Nếu tuyến tiền vệ chịu khó tranh chấp, chơi rát hơn nữa, chưa chắc Samson của HN T&T đã có nhiều cơ hội ghi bàn như vậy”.

Cũng theo HLV người xứ Nghệ, trận này cầu thủ nhập tịch Johnny Ngọc Anh đã chơi không tốt do chưa hòa nhập được với lối chơi của toàn đội. Không những thế cầu thủ này còn tỏ ra quá ham tấn công, không lui kịp về hỗ trợ hàng phòng ngự, đã tạo ra những khoảng trống chết người.

Như vậy là cả 2 trận lượt đi và lượt về mùa giải năm nay, CLB Hà Nội đều thúc thủ trước HN T&T. Nếu như trận lượt đi, đội bóng của bầu Kiên đã chơi ngang ngửa với đối thủ thì trận chiều nay, Hà Nội thua một trận tâm phục khẩu phục. “Trận thua là đúng bản chất, phản ánh đúng diễn biến trên sân. HN T&T thắng hoàn toàn xứng đáng”, ông Vinh kết luận.

Về phía HN T&T, sự xuất sắc của tiền đạo Samson đã giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục kéo dài mạch trận bất bại và củng cố ngôi đầu với 30 điểm. Đánh giá về trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra rất vui mừng khi tiền đạo chủ lực của mình là Samson đã “vào phom”: “Samson đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình là đột phá, phối hợp và ghi bàn.

Với phong độ ấn tượng của Samson, chúng tôi chơi tấn công trong phần lớn thời gian và điều đó đã khiến hàng thủ đối phương mắc sai lầm. Samson chơi ngày càng tiến bộ và nếu tiếp tục chơi như trận này, tôi cho rằng HN T&T sẽ còn chơi tốt hơn trong thời gian tới”.

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục