Huấn luyện viên Predrag Lukic và cảm xúc trước trận Derby Hà Thành

17:37 Thứ hai 25/06/2018

TinTheThao.com.vnThang Long Warriors đang gặp rất nhiều vấn đề ở mùa giải VBA 2018, trận thua trên sân nhà trước Danang Dragons là trận thua thứ hai liên tiếp.

Ở mùa giải VBA 2018, Thang Long Warriors có rất nhiều thay đổi về mặt nhân sự và thêm vào đó là sức ép của việc bảo vệ ngôi vương. Thất bại gần đây nhất trên sân nhà trước Danang Dragons là trận thua thứ 2 liên tiếp kể từ đầu mùa giải của nhà đương kim vô địch. 

Có thể thấy việc thiếu vắng một số trụ cột ở đội hình cũ đã ảnh hưởng nhiều lên lối chơi của Thang Long Warriors mùa giải năm nay. Ngoài ra với việc thay đổi huấn luyện viên ngay sau trận đấu mở màn cũng khiến các cầu thủ gặp khá nhiều vấn đề.

IMG_0583

 Tân huấn luyện viên của Thang Long Warriors - Predrag Lukic, dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng anh cũng có kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề. Ảnh: Huy Phạm

 Với triết lý bóng rổ mới tới từ huấn luyện viên Predrag Lukic, các cầu thủ Thang Long Warriors cần có thời gian để làm quen các bài tập triển khai tấn công phòng thủ trong trận đấu của vị thuyền trưởng 32 tuổi này. Về trận thua trước Danang Dragons hôm thứ 7 vừa rồi, chiến lược gia có hơn 10 năm kinh nghiệm chia sẻ với Bongro24h:

"Đó là một trận đấu khó khăn và các cầu thủ của tôi đã làm rất tốt, chúng tôi chỉ có 5 ngày để làm quen và triển khai các bài tập theo triết lý mới, điều đó không hề dễ dàng chút nào. Tất nhiên chúng tôi có hơi thiếu may mắn với việc Ryan bị chấn thương và phải ngồi ngoài từ khá sớm. Tôi trông đợi vào những điều tích cực ở phía trước, bởi vì mọi thứ đều cần phải có thời gian để đi lên. Chúng tôi đã làm khá tốt trận đấu đó nhưng từng đó vẫn chưa đủ".

IMG_0628

  5 ngày làm quen với triết lý bóng rổ mới, các cầu thủ Thang Long Warriors chưa thể dễ dàng có được chiến thắng trước Danang Dragons. Ảnh: Huy Phạm

Trận đấu tiếp theo chính là trận Derby của hai đội bóng Hà Thành, Hanoi Buffaloes và Thang Long Warrrios. Đội bóng láng giềng của các "Chiến binh" đang có những khởi đầu tốt hơn với 1 thắng và 1 thua. Trong trận đấu tối ngày hôm qua, "Trâu thủ đô" đã giành chiến thắng cách biệt 88-62 trước "Anh Hai đại bàng". Huấn Luyện viên Pedja có nhận xét về đối thủ của Thang Long Warriors tiếp theo như sau:

"Trận đấu tiếp theo là cuộc đụng độ giữa hai đội bóng cùng thành phố, Hanoi Buffaloes là một đội bóng mạnh. Họ có một tập thể có sự kết hợp tốt tới từ nhiều cầu thủ có khả năng ném cũng như chơi tốt dưới rổ. Mục tiêu của chúng tôi sẽ là giảm thiểu các sai sót và triển khai các bài tập một cách thuận lợi. Hy vọng rằng trong trận đấu ngày mai chúng tôi có thể chơi với đội hình đông đủ, bởi vì khả năng Ryan Lê góp mặt ở trận đấu này vẫn chưa rõ ràng do chấn thương từ trận đấu trước".

IMG_0433

 Dù mới tham gia Thang Long Warriors, nhưng ông khá được lòng các cầu thủ và chủ quản đội bóng bởi sự nhiệt tình và thái độ làm việc chuyên nghiệp. Ảnh: Huy Phạm

Sức ép tới từ chiếc ghế huấn luyện viên của đội bóng đương kim vô địch chắc chắn sẽ khiến cho chiến lược gia trẻ tuổi này phải nhức đầu. Với hai trận thua phía trước, việc có được một chiến thắng để chấm dứt chuỗi thua là điều cần thiết lúc này cho Thang Long Warriors. "Tôi hiểu sức ép mà mình đang đảm nhiệm, tuy nhiên với tôi thì điều đó không quan trọng bằng việc huấn luyện đội bóng. Các cầu thủ và người chủ quản đều rất tuyệt vời, chúng tôi cần thời gian để cải thiện bản thân cho việc bảo vệ ngôi vương. Trận đấu ngày mai chúng tôi chắc chắn sẽ giành chiến thắng".

IMG_0635

 Ông rất tự tin vào các Chiến binh và hoàn toàn tin rằng đội bóng sẽ giành chiến thắng ở trận Derby sắp tới. Ảnh: Huy Phạm

Lịch sử Derby City giữa Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes có kết quả là 5-0 nghiêng về các "Chiến binh". Người hâm mộ đang rất mong các cầu thủ con cưng có thể kéo dài chuỗi thắng trước đội bóng láng giềng và chấm dứt chuỗi thua của đội.

Bảo Khang - theo Bongro24h.vn | 17:37 25/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục