Huấn luyện viên Matt Skillman và mục tiêu cho Thanglong Warriors tại VBA 2018

15:40 Thứ tư 16/05/2018

TinTheThao.com.vnDưới sự dẫn dắt của người thầy mới tới từ nước Mỹ này, Thanglong Warriors sẽ thể hiện một bộ mặt như thế nào và mục tiêu của họ cho VBA 2018 là gì ?

 Trong buổi tập đầu tiên của Thanglong Warriors chuẩn bị cho mùa giải VBA 2018 tại phòng tập của trường quốc tế UNIS. Bongro24h đã có được một cuộc phỏng vấn nhanh với huấn luyện viên Matt Skillman, người sẽ dẫn dắt toàn đội tại giải năm nay. Qua buổi phỏng vấn ngắn này người hâm mộ sẽ phần nào hiểu được lối chơi của đội bóng đương kim vô địch sẽ áp dụng trong năm nay.

IMG_9807

  Người thầy, huấn luyện viên sẽ đi cùng đội bóng hết mùa giải này

Câu hỏi đầu tiên Bongro24h cũng như người hâm mộ muốn hỏi ông là sau một mùa giải thành công với chức vô địch ngay tại lần đầu tham gia  VBA 2017 thì việc ông huấn luyện đội tuyển tại mùa giải 2018 này có gây áp lực gì cho ông không ? Và mục tiêu của đội năm nay là gì ?

Năm nay việc được làm việc với Thanglong Warriors là một vinh dự của tôi, tôi biết rằng sẽ rất áp lực khi làm việc với một đội đương kim vô địch. Tuy nhiên tôi sẽ giúp đội phát triển những điểm mạnh và cố gắng cải thiện về thể lực. Chúng tôi hy vọng sẽ làm điều tương tự như năm ngoái, ngoài ra tôi đặt ra một mục tiêu rất cao cho đội năm nay. Tôi sẽ cố gắng giúp cho cả Thanglong Warrriors lẫn VBA đều trở nên tốt hơn.

Đội bóng Thanglong nổi tiếng với lối chơi kỹ thuật, sức mạnh và tốc độ qua những bài tấn công phản công nhanh ở mùa giải trước. Thì tại mùa giải năm nay, ông sẽ sử dụng chiến thuật nào cho đội bóng ? Triết lý của ông trong bóng rổ là gì? Việc đặt ra mục tiêu 120 điểm một trận cho các cầu thủ có là quá sức họ hay không ?

Chơi nhanh đó là điều mà tôi hướng tới cho các cầu thủ năm nay, trên sân tập của tôi hôm nay bạn có thể thấy không có một cầu thủ nào được đi bộ. Họ phải chạy liên tục và luôn ở trong tư thế sẵn sàng. Cũng như mục tiêu đội sẽ ghi 120 điểm/ trận năm nay, khi bạn đặt mục tiêu, bạn đặt chúng ở mức cao nhất có thể. Có một câu nói rằng “Shoot for the moon. Even if you miss, you'll land among the stars". Đó là triết lý của tôi trong bóng rổ.

IMG_9759

  Trong buổi tập luôn thấy hlv Matt Skillman đi theo và thúc đẩy các cầu thủ tập luyện

 Với việc giữ lại được cả Jaywuan Hill và Justin Young, bộ đôi có hiệu suất ghi điểm tốt nhất của TLW thì  ông đã có chiến thuật gì xoay quanh với 2 cầu thủ này chưa ?

Cả hai đều chơi tốt tuy nhiên không có ai quan trọng hơn ai cả và không có cá nhân nào trong đội đặc biệt hơn những người khác. Đội bóng sẽ sử dụng tất cả các cá nhân mà đội có, thông qua việc tập luyện tôi sẽ thúc đẩy khả năng của mỗi người tới mức tốt nhất. Và Thanglong Warrriors không thể chỉ có 2 cầu thủ trên sân mà phải có 5 người trên sân, cùng với đó là các cầu thủ ở hàng ghế dự bị. “Teamwork” sẽ là điều mà đội bóng hướng tới tại mùa giải này.

Ông thấy VBA năm nay như thế nào ? Cá nhân ông đã có những chiến thuật và đội bóng đã chuẩn bị được những gì trong khi các đội khác đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải 2018 này.

Tôi rất vui khi được là một phần của VBA, trước khi tới Việt Nam tôi đã xem qua giải đấu trên mạng và tôi thấy văn hóa bóng rổ của VBA rất là tốt. Ở VBA tôi thấy rất nhiều huấn luyện viên giỏi, tôi đã nói chuyện qua với họ và rất mong muốn có thể tới Việt Nam làm việc. Là một huấn luyện viên tốt có nghĩa là bạn phải chăm chỉ hơn và phải thực sự tập trung trong suốt giải đấu. Ở mùa giải này các đội đều có những huấn luyện viên giỏi và họ tập luyện rất chăm chi cùng với đó là sự chuẩn bị kỹ càng. Vì vậy chúng tôi, hiện là đội đương kim vô địch phải tập luyện chăm chỉ hơn và chuẩn bị kỹ càng hơn họ để có được phong độ tốt nhất trong mùa giải này.

IMG_9814

  Luôn xông xáo và hướng dẫn tích cực cho các học trò của mình

 Cám ơn ông đã dành thời gian cho Bongro24h.vn, chúc ông và toàn thể đội bóng giữ sức khỏe và tập trung tập luyện thi đấu tốt tại mùa giải VBA 2018.

Bảo Khang - theo Bongro24h.vn | 15:38 16/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục