Houston 110-99 Milwaukee: James Harden ngạo nghễ trên đỉnh NBA

11:54 Thứ năm 08/03/2018

TinTheThao.com.vnTrận đấu sáng nay có ý nghĩa quan trọng khi Rockets muốn phá kỉ lục chuỗi thắng liên tiếp của Boston Celtics hồi đầu mùa.

Trước khi trận đấu bắt đầu, Miwaukee Bucks (34-31) chỉ có 25% cơ hội chiến thắng theo đánh giá từ các chuyên gia trên trang thể thao ESPN. Bầy hươu tỏ ra kiên cường ở cuối hiệp 3 nhưng cuối cùng Houston Rockets (51-13) vẫn không cho họ thêm cơ hội nào và kết thúc trận đấu với tỉ số 110-99 qua đó vượt qua chuỗi thắng kỉ lục 16 trận của Boston Celtics.

 Rockets ca khúc khải hoàn lần 17 liên tiếp

Houston Rockets dường như không còn cột mốc nào đáng để họ chinh phục ở vòng loại bóng rổ NBA mùa giải 2017-18 bởi lẽ họ đang đứng trên đỉnh cho các đội bóng khác thèm muốn. Rockets đứng đầu bảng xếp hạng sức mạnh NBA hiện tại, cho Golden State Warriors hay Toronto Raptors ngửi khói.

Bên cạnh đó, thủ lĩnh Rockets - thần râu James Harden - đang đứng đầu danh sách MVP cho mùa giải năm nay với trung bình 31 điểm, 9 kiến tạo và 5 rebound mỗi trận. Thậm chí huấn luyện viên Steve Kerr của Warriors cũng thừa nhận rằng James Harden xứng đáng là MVP năm nay.

 Bất ngờ nào để có thể cướp danh hiệu MVP từ tay James Harden ?

Houston Rockets tỏ rõ sự nghiêm túc của mình khi họ vươn lên dẫn trước từ khá sớm và duy trì hưng phấn cho đến trước giờ nghỉ. Điểm nhấn trong nửa thời gian đầu trận đấu là pha ném buzzer beater khá đẹp mắt đến từ thần râu James Harden.

Sau giờ nghỉ bầy hươu có sự thay đổi trong lối chơi để nhồng lên thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 4 điểm khi hiệp 3 còn hơn 3 phút là kết thúc. Chuỗi running 11-0 của Bucks bắt đầu từ pha ném 2 điểm của Giannis Antetokounmpo và kết thúc bằng cú 3 điểm của Sterling Brown.
Rockets có câu trả lời gần như ngay lập tức với vũ khí tối thượng của Rockets - những pha ném 3 điểm - đến từ Chris Paul, PJ Tucker và Eric Gordon. Khoảng cách được nới rộng ra lại 11 điểm trước khi hiệp 4 bắt đầu và Bucks không thể rút ngắn tỉ số về 3 điểm thêm một lần nào nữa. Chiến thắng hoàn toàn xứng đáng dành cho binh đoàn Rockets.
 

 Rockets thi đấu rất hay đặc biệt ở khâu rebound trước Bucks

Thần râu Harden có 26 điểm, Eric Gordon có 18 điểm, Chris Paul có 16 điểm cùng 11 kiến tạo cho Houston Rockets.
Về phía Bucks, Giannis Antetokounmpo có tới 30 điểm với hiệu suất ném 51%. Khris Middleton có 18 điểm cùng 12 rebound bên cạnh 15 điểm đến từ hậu vệ Eric Bledsoe. Lão tướng Jason Terry có ngày thi đấu dưới sức với hiệu suất ném 1/6 thành công.
Ở vòng đấu tiếp theo, Rockets sẽ có chuyến làm khách lành ít dữ nhiều đến hang khủng long Air canada của Raptors trong khi Bucks đi tìm 1 chiến thắng để giải tỏa tâm lí trước đội khách yếu bóng vía New York Knicks.

Thông số 2 đội:

Empty

 

Box score:

 

 

Xem video trận đấu:

Dương Ca | 11:00 08/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục