Hot boy Phạm Cao Cường và sở thích chụp cùng sao cầu lông

10:05 Thứ năm 05/06/2014

Tay vợt cầu lông trẻ của Việt Nam rất manly, dễ gần với các đồng nghiệp và có nhiều bạn bè.

Tay vợt trẻ Phạm Cao Cường vừa có suất tham dự Đại hội thể thao Olympic trẻ tại Nam Kinh từ ngày 17-22/8 nhờ vị trí thứ 8 tại bảng xếp hạng các tay vợt thanh thiếu niên thế giới trước ngày 2/5. Trước đó, tay vợt Việt Nam lập kỳ tích khi leo lên hạng 5 thế giới nhưng sau đó bị tụt xuống hạng 8.

Cao Cường đang là tay vợt triển vọng của Việt Nam. Ảnh: KL.

Là con nhà nòi khi các thành viên trong gia đình đều mê cầu lông, Cao Cường được đầu tư mạnh mẽ ngay từ nhỏ. Với tiềm năng phát triển lớn cũng như gương mặt điển trai, anh “hút” nhiều nhà tài trợ. Tay vợt Việt Nam cho biết sắp tới anh sẽ ký hợp đồng với Flypower của Indonesia - hãng chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cũng như trang phục cho các VĐV cầu lông nổi tiếng. Hiện tại, Flypower được đại diện hình ảnh bởi tay vợt xếp hạng số một thế giới Lee Chong Wei.

Hai người anh trai của Cao Cường đều từng là hảo thủ một thời của làng cầu Việt Nam. Anh cả Phạm Cao Hiếu từng ngự trị ngôi cao nhất của cầu lông Việt Nam và xếp hạng 73 thế giới còn anh thứ Phạm Cao Thắng cũng từng thi đấu chuyên nghiệp. Người anh cả của Cao Cường là tay vợt cùng thời và là đồng đội thân thiết của Tiến Minh. 4 năm trước, Cao Hiếu cùng với Dương Bảo Đức là “cặp đôi hoàn hảo đoạt ngôi á quân đôi nam giải cầu lông Lao Challenge 2010.

Cao Cường có thể hình chuẩn với chiều cao 1m81, nặng 77kg, sải tay dài, rất phù hợp với cầu lông. Tập đánh cầu từ năm 6 tuổi, đến năm 11 tuổi Cao Cường vô địch toàn bộ giải trẻ trong nước. Thậm chí, anh từng vào đến tứ kết đơn nam giải quốc gia khi mới 15 tuổi.

Tay vợt trẻ được bạn bè đánh giá manly và cũng rất dễ gần. Trong làng cầu lông, anh chơi thân với hai đồng nghiệp Nguyễn Thị Sen và Vũ Thị Trang - cặp đôi tay vợt nữ mạnh nhất Việt Nam hiện nay.

Cao Cường chụp ảnh cùng ngôi sao Lin Dan. Ảnh: AP.

Đi tập huấn nước ngoài từ khi còn nhỏ, vì vậy, vốn tiếng Anh của Cao Cường rất “đáng nể” trong giới. Sau khi thi đấu hay tập huấn tại nước ngoài, tay vợt họ Phạm thường xuyên tranh thủ gặp gỡ, trao đổi và chụp ảnh cùng những thần tượng của mình. Ngoài mục đích làm kỷ niệm, những hình ảnh bên thần tượng như động lực tập luyện vươn lên của Cao Cường mỗi khi xem lại chúng.

Anh Phạm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục