Hornets 'tưởng thưởng' HLV Monty Williams bằng bản hợp đồng dài hạn

23:29 Thứ hai 20/08/2012

HLV Monty Williams đã nhận được 'phần thưởng' lớn từ câu lạc bộ New Orleans Hornets, một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, sau khi đạt được những thành công nhất định trong thời gian qua.

Bản hợp đồng này sẽ tạo điều kiện cho Monty Williams có thể toàn tâm toàn ý với công việc kể từ lần đầu ký hợp đồng với Hornets vào năm 2010.

CLB Hornets từ chối tiết lộ những điều khoản chi tiết của hợp đồng, trong khi đó HLV Williams thì đồng ý xác nhận thời hạn mà ông sẽ tiếp tục gắn bó cùng đội bóng hiện tại, nhưng từ chối đưa ra những thông tin sâu hơn về sự kiện này.

HLV Monty Williams. Ảnh: Internet.

Trong năm đầu dẫn dắt Hornets, Williams đã giúp đội bóng giành được thành tích 45 trận thắng, 36 trận thua ở mùa giải 2010/2011. Tuy nhiên sau đó đội bóng đã để mất ngôi sao Chris Paul vào tay Los Angeles Clippers, và không thể chơi tốt ở mùa giải sau. Họ chỉ thắng 21 trên tổng số 66 trận và không thể giành vé dự play-off.

Tuy nhiên đó không hoàn toàn là lỗi của Monty Williams. Vị HLV 40 tuổi này đã làm hết sức mình, nhưng Hornets đang trong giai đoạn chuyển giao quan trọng. Họ đã bán Chris Paul để đem về một cầu thủ trẻ là hậu vệ ghi điểm Eric Gordon, người mới chỉ 23 tuổi, đồng thời nhận thêm một lá thăm tuyển chọn cầu thủ vòng 1 từ thương vụ này. Hornets đang nỗ lực trẻ hóa và sự có mặt của Monty Williams tiếp tục được đánh giá cao.

Chủ tịch Mickey Loomis của Hornets phát  biểu: "Hornets có một tương lai hứa hẹn với những hạt nhân trẻ trung đáng xem. Theo quan điểm của chúng tôi, Monty là sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí huấn luyện viên để dẫn dắt tập thể trẻ và tài năng này tiến về phía trước".

Khi còn là cầu thủ, Williams đã từng chơi cho nhiều đội bóng tại NBA như New York Knicks, San Antonio Spurs, Denver Nuggets, Orlando Magic và Philadelphia 76ers. Sự nghiệp huấn luyện của ông bắt đầu từ việc làm trợ lý 5 năm tại Portland Trail Blazers (2005 - 2010) trước khi ký hợp đồng với Hornets.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục