Hợp đồng mới của thầy Park: Thuật đàm phán và công nghệ lăng xê

21:39 Thứ hai 24/06/2019

TinTheThao.com.vnTrong tuyên bố mới nhất, HLV Park Hang-seo khiến người hâm mộ ngạc nhiên khi tiết lộ, sẽ không vội vàng trong việc thương thảo hợp đồng mới với VFF.

Chúng tôi không vội gia hạn hợp đồng mới, tôi và người đại diện cần thời gian để tham khảo nhiều ý kiến khác nhau. Nhiều cơ quan báo chí Việt Nam đưa tin rằng chuyện tái ký hợp đồng đã gần như hoàn toàn tất, nhưng thực tế không phải như vậy.” HLV Park Hang-seo khẳng định với Sports Korea.

Trong khi đó người đại diện Lee Dong-jun của thầy Park cũng đưa ra quan điểm trên tờ Chosun: “Tôi hy vọng ông ấy được đối xử công bằng khi tái ký hợp đồng mới. Tuy vậy, chúng tôi phải xem xét khả năng tài chính từ phía Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Vô địch AFF Cup 2018 là cột mốc nổi bật nhất của thầy Park cùng bóng đá Việt Nam.

Công tâm mà đánh giá, việc HLV Park Hang-seo và người đại diện đang tạo thế trên các phương tiện truyền thông Hàn Quốc là điều có thể hiểu được. Sau tất cả, dù có yếu tố tình cảm chi phối, nhưng trong bóng đá chuyên nghiệp mọi chuyện cần phải rõ ràng. Tiền chưa hẳn là yếu tố quan trọng trong việc tái ký hợp đồng thế nhưng sẽ là điều bất công nếu VFF đề nghị mức lương mới không tương xứng với đẳng cấp và thương hiệu hiện tại của HLV Park Hang-seo. Vì vậy, nhìn từ góc độ công việc, ông Park và VFF đều muốn tranh thủ lợi ích tối ưu về phía mình.

VFF là người sử dụng lao động, muốn thuê 1 HLV với tiền lương hợp lý nhằm mang về thành tích xứng đáng với mức đãi ngộ. Ngược lại, thầy Park sau những kỳ tích cùng bóng đá Việt Nam hoàn toàn có cơ sở đề xuất khoản thu nhập phù hợp với thương hiệu và đẳng cấp mới của mình. Thời điểm này 2 bên vẫn đang tìm hiểu lẫn nhau để thống nhất những chi tiết cụ thể trước khi ký hợp đồng mới. Vì vậy, mọi phát biểu, hành động theo kiểu tạo thế, "tâm lý chiến" của cả 2 bên là điều có thể lý giải.

 - Bóng Đá

Ông Park Hang-seo là HLV ngoại thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Nên nhớ, Hàn Quốc sở hữu nền công nghiệp giải trí hàng đầu khu vực châu Á. Công nghệ lăng xê, làm thương hiệu của họ thuộc dạng bậc thầy, rất chuyên nghiệp. Sự ảnh hưởng mạnh mẽ của trào lưu K-Pop, phim Hàn Quốc tại các nước châu Á, Đông Nam Á là minh chứng rõ nét về đẳng cấp lăng xê đến từ xứ sở Kim Chi. Thực ra, những phát biểu của ông Park và người đại diện là không sai, bởi thời điểm VFF và thầy Park ngồi lại thương thảo hợp đồng mới là tháng 10/2019, 3 tháng trước khi hợp đồng cũ chấm dứt.

Ông Park và người đại diện của mình có lẽ đang thăm dò, bắn những tín hiệu về phía liên đoàn bóng đá Việt Nam. Và VFF cũng chẳng phải là dạng tay mơ. Tổ chức này nhiều lần “lật kèo” cũng như nhận “trái đắng” từ các huấn luyện viên ngoại. Không phải ngẫu nhiên mà chủ tịch VFF Lê Khánh Hải từng đăng đàn phát biểu: “Khả năng chúng ta tái ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo rất cao, chỉ làm sao giá trị hợp đồng xứng đáng với giá trị của ban huấn luyện. VFF sẽ không để cho huấn luyện viên hoặc ban huấn luyện thiệt thòi.”

HLV Park Hang-seo không vội, VFF cũng chẳng nôn nóng. Vậy nên hãy để mọi việc xảy ra theo đúng quỹ đạo vốn có của nó! 

Gia Minh | 20:40 24/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục