Hồng Gia Lân sẵn sàng học hỏi những đồng đội mới

20:08 Thứ năm 04/04/2019

TinTheThao.com.vnThay vì lo ngại phải cạnh tranh với Nguyễn Tiến Dương hay Trương Hoàng Trung, thì Hồng Gia Lân lại tỏ ra hào hứng và sẵn sàng học hỏi từ những cầu thủ này.

Thang Long Warriors đã công bố bản hợp đồng bom tấn đầu tiên trước thềm mùa giải VBA 2019 vào lúc 14h ngày 3/4, đó là Hồng Gia Lân.

1-2144

 Thang Long Warriors gọi Hồng Gia Lân là bản hợp đồng bom tấn trước thềm mùa giải 2019.

Như vậy đội bóng đến từ thủ đô đang sở hữu dàn hậu vệ hùng hậu bậc nhất VBA với những cái tên Trương Hoàng Trung, Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Tiến Dương, Hồng Gia Lân và cả tài năng trẻ Đoàn Nhất Quang. Nhiều ý kiến cho rằng Hồng Gia Lân sẽ phải cạnh tranh quyết liệt để có cho mình một suất thi đấu chính thức ở Thang Long Warriors.

Hồng Gia Lân được biết đến như một cầu thủ thi đấu thường xuyên ở vị trí hậu vệ dẫn bóng (PG). Nguyễn Tiến Dương và Trương Hoàng Trung là hai cái tên sẽ cạnh tranh ở vị trí hậu vệ dẫn bóng với Hồng Gia Lân. 

Khi được hỏi về vấn đề cạnh tranh suất thi đấu ở đội bóng mới, Hồng Gia Lân vẫn tỏ ra bình thản trước những thử thách sắp tới. Chia sẻ với bongro24, Hồng Gia Lân cho biết: "Được chơi cạnh Tiến Dương và Trung Trương là 2 hậu vệ chất lượng của đội bóng, sẽ cho tôi nhiều cơ hội để học tập và cọ xát hơn. Còn về cạnh tranh suất thi đấu thì thật sự tôi không quan tâm lắm, vì tôi đặt mục tiêu chung của cả đội lên hàng đầu, nên chỉ tập trung vào việc cống hiến nhiều nhất có thể cho đội bóng thôi".

2

 Hồng Gia Lân không quan tâm đến việc cạnh tranh suất thi đấu với những đồng đội mới.

Tuy nhiên Hồng Gia Lân có xuất phát điểm là hậu vệ ghi điểm (SG) trong những năm đầu sự nghiệp. Chỉ khi bắt đầu sự nghiệp VBA, Hồng Gia Lân mới được các huấn luyện viên (HLV) chuyển sang vị trí hậu vệ dẫn bóng. 

Bản thân Hồng Gia Lân cũng luân phiên thi đấu ở cả hai vị trí hậu vệ dẫn bóng và hậu vệ ghi điểm trong mùa giải năm ngoái ở Saigon Heat. Có lẽ chính vì điều này mà ban lãnh đạo Thang Long Warriors đã quyết định chiêu mộ cầu thủ gốc Sài Gòn nhằm gia tăng sự linh hoạt ở khu vực vòng ngoài ở màu giải VBA 2019.

3

 Hồng Gia Lân có thể chơi tốt ở cả hai vị trí hậu vệ dẫn bóng và hậu vệ ghi điểm. Ảnh: Nguyễn Thế Anh.

"Mùa giải VBA 2018, khi thi đấu cho Saigon Heat thì tôi cũng đã thi đấu cả hai vị trí hậu vệ dẫn bóng và hậu vệ ghi điểm xuyên suốt cả mùa giải. Nên việc thi đấu ở một trong hai vị trí đó, tôi không nghĩ sẽ là việc khó khăn, nhưng có thể tôi phải tập ném nhiều hơn nữa để có thể thi đấu tốt ở cả hai vị trí", Hồng Gia Lân tự tin cho biết.

Hồng Gia Lân có trung bình 10,8 điểm, đạt hiệu suất ném 36,0%, bao gồm 32,0% từ vạch 3 điểm và 1,2 cướp bóng sau 14 trận trong mùa giải VBA 2018 cho Saigon Heat.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 20:07 04/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục